Đông Anh lên quận, bất động sản “tăng nhiệt”

Thu Thủy|12/11/2020 13:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND thành phố Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án đầu tư xây dựng 4 huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng thành quận vào năm 2025. Giá BĐS ở các khu vực này, đặc biệt là Đông Anh đang có dấu hiệu “tăng nhiệt”.

BĐS Đông Anh “nâng tầm” nhờ hạ tầng phát triển

Theo quy hoạch chung của Thủ đô, đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Đông Anh với lợi thế về vị trí, quỹ đất đang là lựa chọn hàng đầu để thành phố định hướng thành trung tâm dịch vụ,tài chính, thương mại giao dịch quốc tế; trung tâm du lịch sinh thái và thể thao, vui chơi giải trí của thành phố; công nghiệp kỹ thuật cao, nghiên cứu và phát triển; khu công viên bảo tồn văn hóa , lịch sử di tích thành Cổ Loa. Để đạt được mục tiêu đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông quy mô lớn, hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của khu vực này.

Ngoài các cây cầu hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long, UBND thành phố Hà Nội đã ra chỉ đạo triển khai xây dựng 4 cây cầu nối từ nội thành ra khu vực Đông Bắc, bao gồm: Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và cầu Giang Biên.

Trong đó đáng chú ý nhất là cầu Tứ Liên và đường dẫn cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vượt sông Hồng, kết nối quận Tây Hồ với quận Long Biên và huyện Đông Anh, nối sân bay Nội Bài về trung tâm chính trị Ba Đình. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng. Dự án có vốn đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

Bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên là cây cầu Trần Hưng Đạo. Theo kế hoạch, cầu rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và hai dải đi bộ; tốc độ thiết kế xe đạt 80 km/h.

Bên cạnh đó, cầu Giang Biên bắc qua sông Đuống nối quận Long Biên với huyện Gia Lâm nằm giữa cầu Đuống và Phù Đổng. Cầu dài hơn 2.200 m có tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021.

Công trình đáng chú ý khác là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Cầu thuộc quận Long Biên, điểm đầu giao Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao đường Long Biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, cây cầu có chiều dài 3,5km, chiều rộng 19,25m, 4 làn xe.

Khi các dự án này hoàn thiện sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển vào khu vực trung tâm chỉ còn từ 10-15 phút, hình thành trục phát triển mới của thủ đô.

Một quy luật thường thấy của thị trường bất động sản hiện nay đó là hạ tầng phát triển đến đâu thì giá trị bất động sản gia tăng theo đến đó. Những thay đổi về hạ tầng của Đông Anh trong 5 năm trở lại đây, cùng chủ trương Đông Anh sẽ lên Quận trong thời gian tới đã và đang tác động tích cực đến tiến trình “nâng tầm giá trị” của địa phương này, đưa Đông Anh trở thành một trong những khu vực phát triển sầm uất nhất phía Đông thủ đô, khi đó BĐS nơi đây sẽ thiết lập mặt bằng giá mới. Đây cũng là cơ hội phát triển đột phá cho bất động sản khu vực này.

Eurowindow River Park – vị trí “vàng” sinh lời theo thời gian

Nắm bắt được cơ hội to lớn này, nhiều chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước đã nhanh chóng tung ra thị trường nhiều dự án bất động sản phong phú tại khu vực Đông Anh nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Riêng trong phân khúc căn hộ chung cư, shophouse và biệt thự liền kề, Eurowindow River Park đang nổi lên như một “thỏi nam châm” thu hút khách hàng.

Eurowindow River Park – Căn hộ view sông, kề bên phố cổ

Tọa lạc ngay chân cầu Đông Trù, chỉ cách phố cổ Hà Nội sầm uất 15 phút di chuyển, lại ngay gần các trung tâm thương mại lớn như AEON Mall Long Biên, Big C Long Biên… và sắp tới là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, công viên Kim Quy…có thể nói Eurowindow River Park đang sở hữu vị trí “vàng”, đảm bảo sinh lời theo thời gian.

Eurowindow River Park bao gồm 2058 căn hộ chung cư cao cấp, 137 căn nhà phố thương mại và 65 lô biệt thự liền kề. Hầu hết các căn hộ tại đây đều được thiết kế thông minh với tầm nhìn đẹp ra sông Hồng lộng gió hay công viên xanh mát.

Không chỉ sở hữu một không gian sống xanh, cư dân tại Eurowindow River Park còn được tận hưởng những tiện ích hiện đại và phong phú. Hiện CĐT đang tiến hành bàn giao căn hộ Park 1, Park 2 với mô hình bàn giao “không gian sáng tạo” để giúp các cư dân thỏa sức sáng tạo với điều kiện tài chính và thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân.

Với những ưu thế vượt trội, Eurowindow River Park thực sự là khu đô thị đáng sống bậc nhất khu vực Đông bắc Hà Nội hiện nay.

Thu Thủy

Bài liên quan
  • Diện mạo BĐS phía đông Hà Nội thay đổi từng ngày
    Moitruong.net.vn – Sức bật mạnh mẽ từ những “đòn bẩy” trong quy hoạch hạ tầng giao thông, xã hội đang từng bước đưa phía Đông trở thành trung tâm mới của Hà Nội, thu hút cộng đồng cư dân văn minh quốc tế đến sinh sống. Do vậy, diện mạo BĐS phía Đông Hà Nội vì thế mà cũng “thay da đổi thịt” từng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh lên quận, bất động sản “tăng nhiệt”