Động đất mạnh tại Indonesia, hàng trăm người thương vong, nhiều ngôi nhà bị phá hủy

Liên Nga (t/h)|15/01/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một trận động đất cực mạnh 6,2 độ richter xảy ra trên đảo Sulawesi tại Indonesia khiến ít nhất 7 người chết và hàng trăm người bị thương, nhiều tòa nhà bị hư hỏng.

Theo thông tin từ Cơ quan Ứng phó Thiên tai Indonesia, số thương vong trong trận động đất có độ lớn 6,2 độ richter vào sáng sớm 15/1 tiếp tục tăng, hiện ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Người dân tại khu vực động đất đã sơ tán đến nhưng nơi an toàn hơn sau khi nhiều tòa nhà bị hư hại.

Tâm chấn động đất ở độ sâu 10km, cách thành phố Majene khoảng 6km.

Những ngôi nhà bị đổ sập do động đất tại Mamuju, Sulawesi, Indonesia, ngày 15/1/2021. Ảnh: AP.

Động đất đã kéo dài 7 giây, song không gây cảnh báo sóng thần. 4 người thiệt mạng và 637 người bị thương ở Majene, trong khi 3 người khác thiệt mạng và hàng chục người bị thương ở tỉnh Mamaju lân cận.

Hàng ngàn người đã chạy khỏi nhà để tìm kiếm nơi an toàn khi trận động đất diễn ra khoảng sau 1h sáng 15/1 (giờ địa phương), khiến ít nhất 60 ngôi nhà bị hư hại.

Nằm dọc theo ”Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Indonesia là quốc gia có hoạt động kiến ​​tạo địa chất cao và thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Năm 2018, một trận động đất kinh hoàng mạnh 6,2 độ richter và sóng thần sau đó đã tấn công thành phố Palu, tỉnh Sulawesi, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Liên Nga (t/h)

Bài liên quan
  • Động đất 3.6 richter tại Lai Châu
    Moitruong.net.vn – Vào hồi 04h17 sáng nay (13/1), một trận động đất có độ lớn 3.6 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh tại Indonesia, hàng trăm người thương vong, nhiều ngôi nhà bị phá hủy