Đồng Nai: Công ty TNHH MTV Trọng Khôi bị xử phạt 125 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hoàng Anh|13/10/2022 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã có quyết định xử phạt trại heo 60 ha của Công ty TNHH MTV Trọng Khôi xả thải gây ô nhiễm môi trường và yêu cầu khắc phục hậu quả vi phạm.

Theo đó, Công ty Trọng Khôi đã bị xử phạt tổng cộng 125 triệu đồng. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cũng yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt các hành vi vi phạm và khắc phục hậu quả vi phạm.

Trước đó, người dân tại địa bàn ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu cầu cứu cơ quan chức năng khi trang trại nuôi heo rộng 60 ha của Công ty TNHH MTV Trọng Khôi xả thải gây ô nhiễm môi trường. Nhận được tin báo người dân, lãnh đạo xã Hiếu Liêm và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đã phối hợp kiểm tra, lấy mẫu nước thải đưa đi phân tích.

xa-thai.png
Ảnh minh họa

Tại báo cáo số 488/BC-TNMT của Phòng TN và MT huyện Vĩnh Cửu khẳng định, Công ty TNHH MTV Trọng Khôi có hành vi xả nước thải vượt mức quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất thải chăn nuôi. Kết quả kiểm tra, có 2/6 thông số vượt Quy chuẩn kỹ thuật. Trong đó, thông số tổng Coliform vượt 7 lần; thông số tổng chất rắn lơ lửng vượt 1,13 lần.

Hành vi vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 18 và khoản 7, Điều 18 của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; với mức tiền phạt là 55 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Trọng Khôi đã thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. Cụ thể Công ty Trọng Khôi được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường “chăn nuôi gà đẻ trứng giống và trại chăn nuôi heo nái”, nhưng công ty này lại chăn nuôi vịt, điều này không đúng với nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt.

Hành vi vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 10 của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; với mức tiền phạt là: 70 triệu đồng.

Từ những cơ sở trên, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đã tổng hợp hồ sơ, chuyển Phòng Tư pháp huyện thẩm tra, trình UBND huyện xem xét, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Trọng Khôi về các hành vi vi phạm nêu trên theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Công ty TNHH MTV Trọng Khôi bị xử phạt 125 triệu đồng vì xả thải ra môi trường