Đồng Nai: Uống nhầm thuốc diệt chuột, một bé trai tử vong

Moitruong.net.vn

– Khi đang chơi cùng nhau, hai bé trai nhỏ tuổi nhặt được những ống thuốc diệt chuột màu đỏ. Tuy nhiên, vì tưởng đó là siro nên cả hai đã uống khiến 1 bé tử vong và 1 bé đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Ngày 29/3, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa cấp cứu 2 bé trai bị ngộ độc nghi do uống thuốc diệt chuột trong đó có 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, trên đường đi học về, 2 cháu bé có nhặt được một ống thuốc màu hồng, sau đó uống vào. Đến tối cùng ngày, cháu L.H.P lên cơn co giật, còn cháu V.N.Đ.Q bị đau đầu, đau bụng.

Cả 2 được người nhà đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược Shinmark (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Theo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 2 cháu bé nhập viện khoảng 21 giờ cùng ngày.

Bác sĩ thăm khám cho bé Q. tại khoa Huyết học thần kinh

Trong đó, cháu bé L.H.P có triệu chứng co giật, hôn mê, sau đó rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, đến 2 giờ ngày 28/3 thì tử vong.

Cháu V.N.Đ.Q nhập viện với các triệu chứng nhẹ hơn như đau đầu, nôn ói. Sau khi được các bác sỹ tiến hành súc ruột, truyền dịch, sức khỏe của cháu đã ổn hơn, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, hiện bệnh nhi vẫn tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sửu, Trưởng khoa Khám bệnh cấp cứu – Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau khi hai trẻ nhập viện cấp cứu, người nhà bệnh nhi mang lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác lên và cho biết 2 cháu đã uống nước trong lọ này. Thuốc trong lọ trên được xác định thuộc nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

Nhóm thuốc diệt chuột florua acetate có xuất xứ từ Trung Quốc, đã cấm sử dụng tại Việt Nam từ lâu. Đây là loại thuốc rất độc, có triệu chứng ngộ độc xảy ra rất sớm, chỉ sau khoảng 10 phút.

Biểu hiện đầu tiên khi bị ngộ độc thuốc này là nôn ói, đau bụng, tiêu chảy; tiếp theo là co giật; nặng hơn là hôn mê, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp và tử vong.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, 2 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt chuột Trung Quốc, rất độc, dẫn đến tử vong. Thuốc diệt chuột mà 2 bệnh nhi uống nhầm hiện nay đã cấm sử dụng nhưng vẫn bán do nhập lậu.

Các bác sỹ khuyến cáo người dân không nên để thuốc diệt chuột trong tầm với của trẻ em, do các em nhỏ chưa nhận thức được nguy hiểm nên rất dễ uống nhầm dẫn đến những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Trang Anh

Chia sẻ