Đồng Tháp xây dựng mô hình “Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”

Linh Chi|15/11/2022 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các tổ chức tôn giáo triển khai thực hiện chương trình phối hợp ký kết và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện về xây dựng mô hình “Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

ton-giao.jpg
Ảnh minh họa.

Thông qua việc cụ thể hóa Chương trình phối hợp số 05 ngày 24/6/2016 giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và Sở TN&MT với các tổ chức tôn giáo về “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” giai đoạn 2015 - 2020 và đến năm 2022 đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động về bảo vệ môi trường được chú trọng thực hiện, ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân ở cộng đồng dân cư, tín đồ tôn giáo được nâng lên rõ nét.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp Sở TN&MT tổ chức hướng dẫn nhân rộng CLB tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hiệu quả; mở các lớp tập huấn cập nhật, nâng cao kiến thức, ý thức về bảo vệ môi trường.

Đến nay, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã thành lập được 142 CLB tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với hơn 7.800 thành viên là chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia. Đồng thời, tín đồ các tôn giáo còn tích cực tham gia các hoạt động “Ngày đại đoàn kết vì cộng đồng”; mô hình “5 không, 3 sạch”, “Thu gom vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật”;… góp phần xây dựng thành công 103/115 xã nông thôn mới và có 111/115 xã đạt tiêu chí 17 về Môi trường và An toàn thực phẩm.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, tham luận về hiệu quả hoạt động của các CLB tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chia sẻ giải pháp, mô hình, cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh biểu dương khen thưởng 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015 - 2020 và đến năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp xây dựng mô hình “Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”