Dự báo thời tiết ngày 15/2: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi rét đậm

Theo TTKTTVTW|14/02/2022 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Bộ trời rét, mưa vài nơi; vùng núi rét đậm và có sương mù; vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, trong trưa và chiều ngày 15/2, vùng mưa sẽ diễn ra ở nhiều khu vực. Đối với các khu vực phía nam, trạng thái mưa rào và dông rải rác, mưa gia tăng về trưa và chiều sẽ tiếp tục duy trì trong nhiều ngày tới.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày 15/2 tại một số khu vực trên cả nước:

Khu vực Tây Bắc Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về trưa và chiều nhiều, do bị ảnh hưởng bởi gió đông và gió đông nam, trời có mây, mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ ban ngày tăng so với 14/2. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 14-15oC, nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 19-22oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về trưa và chiều, do chịu ảnh hưởng bởi gió đông và gió đông bắc kết hợp với vùng hội tụ gió, mưa sẽ gia tăng về tối và đêm. Nhiệt độ ban ngày tăng 1-2oC so với ngày 14/2. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nhiệt độ giữa ngày và đêm dao động 14-18oC; khu vực vùng núi có nhiệt độ dao động khoảng 12-14oC.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Vùng có mưa tập trung ở khu vực phía Nam. Khu vực phía bắc từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nhiệt độ giữa ngày và đêm dao động từ 15-18oC, nhiều nơi rét đậm. Khu vực phía nam dao động khoảng 18-21oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Mưa diễn ra tập trung ở các khu vực phía đông ven biển. Nhiệt độ giữa các khu vực có sự phân hóa. Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có nhiệt độ dao động khoảng 19-23oC. Khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa, nhiệt độ dao động khoảng 23-25oC.

Khu vực Tây Nguyên, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều, do bị ảnh hưởng bởi gió đông bắc, nhiều khu vực có thể xuất hiện nhiều mây và có mưa vừa rải rác. Một số khu vực ở nam Tây Nguyên có thể xảy ra mưa to đến rất to.

Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 20-21oC.

Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 26-30oC.

Khu vực Nam Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều do chịu ảnh hưởng bởi gió đông bắc, nhiều nơi có mưa rào và dông rải rác. Trọng tâm mưa to diễn ra ở các khu vực phía tây. Về diện và lượng mưa sẽ giảm so với ngày 14/2.

Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-25oC.

Nhiệt độ cao nhất khoảng 30-32oC.

Theo TTKTTVTW

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Dự báo thời tiết ngày 15/2: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi rét đậm