Đưa đường băng 1B sân bay Nội Bài vào khai thác sau 6 tháng nâng cấp

Linh Ngân|02/01/2021 11:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 6 tháng thi công sửa chữa cải tạo, nâng cấp, đường băng 1B sân bay Nội Bài đã chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 1/1/2021.

Ảnh minh họa.

Chuyến bay VN159 từ Hà Nội đi Đà Nẵng là chuyến bay đầu tiên cất cánh trên đường băng 1B sau thời gian đường băng Nội Bài phải tạm đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp.

Theo ông Đặng Hùng Thái, Giám đốc dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thuộc Ban Quản lý dự án Thăng Long, cơ quan đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm chủ đầu tư tổ chức quản lý dự án, thời điểm này, các dòng máy bay Code C (máy bay A321, A320) có thể cất cánh trên đường băng 1B dài 3.000 m.

Trước đó, ngày 29/6/2020, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công dự án dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài có tổng mức đầu tư 2.031 tỉ đồng.

Dự án thực hiện nâng cấp đường băng 11L/29R (1A) dài 3.200m, rộng 45m và đường băng 11R/29L (1B) dài 3.800m, rộng 45m, xây mới 3 đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp 9 đường lăn hiện hữu; xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Thời gian thi công dự án theo 2 bước, bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3.200m đường băng 1B.

Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Đây là công trình được Bộ GTVT đầu tư theo cơ chế khẩn cấp do hạng mục đường băng hiện hữu đã xuống cấp nghiêm trọng.

Linh Ngân

Bài liên quan
  • Ðột phá trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
    Moitruong.net.vn – Việc tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) có trọng tâm, trọng điểm đã góp phần tái cơ cấu hợp lý lĩnh vực vận tải, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đưa đường băng 1B sân bay Nội Bài vào khai thác sau 6 tháng nâng cấp
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.