Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau hơn 30 giờ tê liệt

Bích Thuần (t/h)|26/11/2018 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau hơn 30 giờ huy động nhân lực, phương tiện, nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ, đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Ninh Thuận và Khánh Hòa đã thông tuyến trở lại.

>>>Bão số 9 làm sập 51 ngôi nhà, 46 thuyền, 99 lồng bè chìm

>>>Mưa to đến rất to kèm theo lũ lớn tại các tỉnh phía Nam

Hành khách vạ vật chờ tàu ở ga Nha Trang do đường sắt bị tê liệt, hôm 25/11. Ảnh: Xuân Ngọc.

Tối 24/11, bão Usagi gây mưa lớn đã khiến tuyến đường sắt từ Kà Rôm đến ga Phước Nhơn (Ninh Thuận) bị sạt lở nền đường, trôi đất đá, gần chục điểm bị ngập đường ray kéo dài chừng 100 m và có gần 100 điểm khác bị xói lở trên đường sắt Ninh Thuận.

Riêng Khánh Hòa, tại ga Lương Sơn (Nha Trang) và huyện Cam Lâm rơi vào cảnh tương tự, một số điểm trên đường sắt hư hỏng, uy hiếp an toàn chạy tàu. Ngành đường sắt phải phong tỏa những khu vực này, đồng thời điều động hàng trăm người để sửa chữa. Hàng nghìn hành khách vật vờ ở các ga.

Cho đến Sáng 26/11, ông Lê Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đường sắt Thuận Hải (chi nhánh tại Ninh Thuận) cho biết, 8h hôm nay đã cho chạy tàu qua Khánh Hòa và Ninh Thuận, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 30 giờ gián đoạn. “Các tàu hiện có thể đi qua những khu vực sạt lở với vận tốc 5 km/h”, ông Hiệu nói và cho biết đơn vị chưa thống kê thiệt hại, mà sau khi thông tuyến các đơn vị đường sắt vẫn tăng cường máy móc, vật tư, nhân lực để khắc phục sự cố giai đoạn 2, đảm bảo hoạt động bình thường.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc Vận tải đường sắt Sài Gòn chi nhánh Nha Trang cho hay, hôm qua đã thuê ôtô đưa hơn 4.000 khách từ ga Nha Trang đến ga Tháp Chàm và ngược lại với gần 20 lượt để họ đến các điểm tiếp theo. “Trường hợp khách không đi ôtô, chúng tôi đã hoàn tiền quãng đường còn lại”, ông Sơn nói.

Đồng thời ông Lê Hồng Sơn Cũng cho biết, mặc dù tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến nhưng do thời tiết vẫn diễn biến phức tạp nên đơn vị vẫn bố trí nhân lực túc trực tại các điểm xung yếu.

Bích Thuần (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau hơn 30 giờ tê liệt