Gần 100 cán bộ được tập huấn bảo vệ môi trường tại Đắk Lắk

Nhung Hoàng (th)|01/10/2017 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Đắk Lắk, ngày 26/9 vừa qua Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn bảo vệ môi trường cho gần 100 cán bộ xã, tổ chức đoàn thể và các thôn, buôn trên địa bàn xã Ea Sô, huyện Ea Kar.

Gần 100 cán bộ được tập huấn bảo vệ môi trường tại Đắk Lắk

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được thông tin các nội dung về Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước, trong đó tập trung vào các nội dung: bảo vệ môi trường đất, nước, không khí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể, cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường; bảo vệ chất lượng nguồn nước sinh hoạt; quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên nước; giải quyết tranh chấp về tài nguyên nước; các hành vi bị nghiêm cấm trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường…

Được biết, lớp tập huấn nằm nâng cao kiến thức, hiểu biết về Luật Tài nguyên nước và Luật Bảo vệ môi trường cho cán bộ địa phương; đồng thời, góp phần thay đổi hành vi, nhận thức làm ảnh hưởng xấu đến môi trường. Qua đó, mỗi người sẽ ý thức được việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ và cải thiện môi trường, xây dựng nếp sống văn minh vì sự phát triển bền vững.

Nhung Hoàng (th)

Bài liên quan
  • Hoàng Mai (Hà Nội): Cần làm rõ việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường của Dự án "Trường mầm non IQ School"
    Mỗi dự án xây dựng đều có những ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới môi trường xung quanh, bao gồm: Không khí, bụi, tiếng ồn, nguồn nước…. Bụi từ quá trình khoan đục phá dỡ tường, thi công xây dựng dự án gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Nước thải sinh hoạt của công nhân trong quá trình ăn ở sinh hoạt tại công trường nếu không có biện pháp thu gom xử lý phù hợp cũng sẽ là mầm mống của dịch bệnh lây lan, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 cán bộ được tập huấn bảo vệ môi trường tại Đắk Lắk