Gần 2 nghìn đại biểu tham dự sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”

Minh Ngọc|17/11/2017 08:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ KH&CN đã diễn ra buổi họp báo sự kiện ngày 16/11, tại Hà Nội

(Moitruong.net.vn) – Sở Khoa học và Công nghệ Tp. Đà Nẵng cho biết từ 22 – 24/11, Bộ KHCN sẽ phối hợp với UBND Tp. Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”.

Bộ KH&CN đã diễn ra buổi họp báo sự kiện ngày 16/11, tại Hà Nội

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24/11/2017 tại TP. Đà Nẵng với chủ đề “Đổi mới công nghệ – Nâng tầm cuộc sống” dưới sự chỉ đạo của Bộ KH&CN và UBND thành phố Đà Nẵng. Sự kiện năm nay bao gồm hai nội dung chính là Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ (TechDemo) và Hội nghị các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, cùng 9 hoạt động chuyên ngành hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ.

Tại sự kiện sẽ cung cấp thông tin 1.800 nguồn cung công nghệ, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 200 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và 55 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế (Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan …tham gia trình diễn trên quy mô hơn 5000 m2, dự kiến thu hút được gần 2000 đại biểu trong và ngoài nước tham gia các hoạt động cùng với hơn 15.000 khách tham quan khu vực giới thiệu trình diễn công nghệ.

Về phương diện trưng bày và trình diễn, TechDemo 2017 sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ; Cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, Năng lượng tái tạo, quản lí nguồn nước và phát triển bền vững; Nông nghiệp Công nghệ cao và Hữu cơ; Công nghệ thông tin; Điện tử và Viễn thông; Y tế; Thủy sản; Nhựa; Dịch vụ ngân hàng; và các lĩnh vực liên quan, …

Đặc biệt là Lễ ký kết của 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ với giá trị gần 200 tỷ, tiêu biểu là hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất than sinh học và giấm gỗ sinh học ứng dụng trong xử lý chất thải môi trường và bảo vệ thực vật sinh học giữa Hiệp hội nghiên cứu GBT (Nhật Bản) với Công ty phân bón và dịch vụ tổng hợp với Giá trị hợp đồng CGCN là: 1.000.000 USD.

Nói về vai trò và ý nghĩa đặc biệt của TechDemo 2017, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Sự kiện Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017 là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trình diễn, giới thiệu các công nghệ mới, sản phẩm mới; kết nối cung và cầu công nghệ theo nhu cầu của địa phương, vùng kinh tế với các đối tác trong nước và nước ngoài phục vụ ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ, nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa doanh nghiệp, tổ chức KH&CN, các quỹ đầu tư, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và đời sống phục vụ phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương”.

 Minh Ngọc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 nghìn đại biểu tham dự sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”