Gần 500 liệt sĩ được trao Bằng “Tổ quốc ghi công”

Linh Nhi|18/07/2017 09:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 18/7, Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Bộ Lao động thương binh và xã hội đã tổ chức trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 498 liệt sỹ.

489 liệt sĩ được trao Bằng “Tổ quốc ghi công” trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Trong số 489 liệt sĩ được trao Bằng “Tổ quốc ghi công” , có nhiều trường hợp thực sự cá biệt, như: Cụ Đặng Văn Tiết ở tỉnh Long An, bị địch bắt đày đi Côn Đảo và hy sinh cách đây 75 năm không có một giấy tờ gì, qua xác minh thông tin tại nhà tù, đồng thời được sự tôn vinh của các bậc lão thành cách mạng và nhân dân đã lập hồ sơ xác nhận liệt sĩ.

Các cụ Lê Văn Ý, Nguyễn Văn Khóa ở tỉnh An Giang hy sinh từ năm 1945, hồ sơ được xác lập từ những năm 1976, 1977 nhưng đến nay mới được xem xét; hoặc như ở TP. Hải Phòng, có 21 cán bộ Việt Minh bị giặc Pháp bắt và bắn chết từ năm 1948, nhưng trước đây mới chỉ công nhận liệt sĩ cho 9 cán bộ; 12 cán bộ còn lại đến nay đang được xem xét, công nhận…

Mặc dù các cơ quan chức năng trong nhiều năm qua đã hết sức nỗ lực trong việc nghiên cứu, ban hành các chính sách để xác nhận người có công không còn căn cứ, giấy tờ gốc bằng nhiều hình thức, nhưng vẫn chưa thật sự mang lại kết quả như mong muốn, nguyện vọng của người có công và thân nhân.

Linh Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 liệt sĩ được trao Bằng “Tổ quốc ghi công”