Gia Lai: Đường tránh Pleiku nhiều hạng mục chưa nghiệm thu, có dấu hiệu hư hỏng

Thu Phương (t/h)|08/03/2019 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù công trình đường tránh Pleiku (Gia Lai) đã đưa vào sử dụng, xe cộ “bon bon” chạy trên đường nhưng một số hạng mục của dự án vẫn chưa hoàn thiện và có dấu hiệu hư hỏng.

Trên thực tế toàn tuyến đường tránh Pleiku (Gia Lai), đều đã được đổ nhựa hoàn thiện, xe cộ đã lưu thông trên tuyến. Vậy nhưng, một số hạng mục phụ khác vẫn đang được gấp rút hoàn thành, thi thoảng, vẫn bắt gặp những đống cát và đá bên đường.

Tại các ngã tư lớn có những đoạn đã được kẻ vạch sơn rẽ đường, có nơi chưa được kẻ, cùng với đó là phần lớn các hệ thống giao thông chưa được triển khai ở những vị trí quan trọng. Các vết sơn nhỏ (vì tai nạn giao thông) được lực lượng chức năng đánh dấu để điều tra xuất hiện dày đặc tại một số ngã tư lớn.

Mặt khác, tại các điểm giao nhau với đường nông thôn dân sinh, các tấm đan gác ngang rãnh thoát nước để nối thông tuyến giao nhau với đường tránh Pleiku cũng đã xuất hiện các dấu vết bị gãy và bong tróc bê tông để lộ “thiên” những tấm đan của sắt trông rất phản cảm và nguy cơ tai nạn giao thông hiện hữu.

Đặc biệt, mới đây nhất là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xảy ra tại ngã tư đường tránh Pleiku giao với tỉnh lộ 664 giữa xe ô tô với xe máy làm 3 người đi trên một chiếc xe máy tử vong thương tâm (gồm vợ, chồng và con nhỏ) vào ngày 23/2/2019.

Ngoài ra, mặt đường đã xuất hiện một số điểm bị sửa, do trước đó chất lượng không đảm bảo theo xác nhận của Chánh văn phòng Sở GTVT Gia Lai.

Dự án tuyến tránh đô thị Pleiku tỉnh Gia Lai thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh được được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 23-2-2016 và quyết định đầu tư ngày 28-4-2016.

Theo đó, dự án phải hoàn thành trong năm 2017 vì lý do dự án cấp bách, nhưng trên thực tế việc triển khai thực hiện còn chậm. Tính đến tháng 10-2017 tức gần hết thời gian thực hiện dự án, tổng giá trị khối lượng xây lắp mới đạt khoảng 7% trong khi đó vốn đầu tư được bố trí đủ 844,583 tỷ đồng đạt 100% tổng mức đầu tư (vốn trái phiếu chính phủ).

Điều đặc biệt của dự án này là từ khi triển khai đến nay đã vướng rất nhiều lùm xùm, từ tiến độ công trình, chỉ định thầu chưa chuẩn hay việc cho tạm ứng tiền… Đến nay, Bộ GTVT đã phải gia hạn thời gian hoàn thành để bàn giao lần thứ hai. Chậm nhất đến ngày 30/11/2018, sẽ phải hoàn thiện.

Thu Phương (t/h)

Bài liên quan
  • Bài 2: Chủ tịch UBND quận 12 ở đâu, khi để hàng loạt doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm môi trường?
    Moitruong.net.vn – Mặc dù, công ty Lâm Gia, Gia Hân tại Cụm CN Hiệp Thành và công ty TNHH Thương Mại – Chế biến nông lâm sản Thịnh Phú tại Khu phố 7, đường Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12 hoạt động liên tục nhiều năm xả khí thải, nước thải không qua xử lý ra môi trường. UBND thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương đã ban hành nhiều Quyết định xử phạt rất nghiêm khắc đối với các đơn vị trên. Tuy nhiên, điều khiến dư luận không khỏi hoài nghi về năng lực, quản lý của lãnh đạo chính quyền quận 12 quá yếu kém? Vì đến nay, các doanh nghiệp vi phạm trên vẫn vô tư hoạt động xả nước thải, khí thải, mùi hóa chất nồng nặc ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Gia Lai: Đường tránh Pleiku nhiều hạng mục chưa nghiệm thu, có dấu hiệu hư hỏng
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.