Giá xăng tăng “mất phanh”, nhiều người dân Thủ đô chuyển sang đi tàu trên cao

Thế Đoàn|15/03/2022 12:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do giá xăng tăng kỷ lục tiến sát mức 30.000 đồng/lít nên nhiều người dân Hà Nội lựa chọn tàu Cát Linh – Hà Đông làm phương tiện di chuyển để tiết kiệm chi phí.

VIDEO: Giá xăng tăng “mất phanh”, nhiều người dân Thủ đô chuyển sang đi tàu trên cao

Sau nhiều đợt điều chỉnh tăng giá, hiện nay, giá xăng E5 RON 92 có giá bán 28.980 đồng/lít; RON 95 là 29.820 đồng/lít; dầu diesel 25.260 đồng/lít. Giá xăng dầu liên tục lập kỷ lục kéo giá cả các mặt hàng leo thang, khiến đời sống của nhiều người dân, người lao động ở Thủ đô thêm khó khăn.

Giá xăng tăng kỷ lục khiến nhiều người dân “sợ” đi đổ xăng

Ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn tại các nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong ngày 15/3, rất đông người đến mua vé để di chuyển trong ngày. Đa số người dân đã mua vé tháng và lựa chọn đây là phương tiện di chuyển chính sau khi thấy giá xăng tăng kỷ lục.

Anh Đặng Trần Công (Yên Nghĩa, Hà Đông) đến điểm xuống là ga Vành đai 3, cho biết: “Trong thời điểm giá xăng tăng cao thế này thì tôi thấy việc đi tàu trên cao khá là hợp lý, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại. Tôi mua vé tháng là 200.000 đồng, còn đi tiền xăng trong vòng một tháng có thể gấp mấy lần số tiền này. Những ngày vừa qua, tôi thấy khách đi tàu trên cao đông hơn thời điểm trước khi xăng tăng giá, nhưng không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy trên tàu.”

Nhiều người dân lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện di chuyển chính

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đi lại, việc sử dụng phương tiện công cộng còn giúp giảm ô nhiễm môi trường, giảm thiểu phương tiện cá nhân, tránh tắc đường. Chị Phạm Thảo (quận Ba Đình) cho rằng: “Từ nhà tôi đến chỗ làm đi xe máy mất khoảng 30 phút, chưa kể tắc đường lâu. Thứ nhất là về tiền xăng rất tốn, thứ hai là mất thời gian và căng thẳng thì đường tắt vào giờ đi làm. Nên tôi chọn tàu trên cao để di chuyển vừa bảo vệ môi trường, vừa tránh được bụi mịn và ô nhiễm. Hiện nay giá xăng tăng cao mà phí của tàu điện chỉ 200.000 đồng/tháng rất phù hợp và tiết kiệm.”

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội hàng ngày thường sử dụng xe máy để di chuyển và đi học. Tuy nhiên những ngày vừa qua giá cả xăng dầu tăng liên tục, đổ xăng quá tốn, Hà quyết định chuyển sang đi các loại phương tiện công cộng như xe bus hoặc tàu Cát Linh – Hà Đông. “Chúng em là sinh viên, tính cả tiền bố mẹ trợ cấp và đi làm thêm thì mỗi tháng chỉ được chi tiêu trong khoảng 3.500.000 đồng. Giá xăng tăng cao quá nên em chuyển qua tàu điện để tiết kiệm chi phí đi lại. Bây giờ cái gì cũng tăng giá, tiền ăn uống, sinh hoạt ở Hà Nội rất tốn kém nên em chịu khó đi bộ ra ga và từ ga vào trường để tiết kiệm chi phí.”

Di chuyển bằng phương tiện công cộng vừa giảm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường

Việc lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện di chuyển đã giúp cho người dân tiết kiệm được khá nhiều chi phí đi lại thay vì sử dụng phương tiện cá nhân. Và đặc biệt thuận lợi với những người có lộ trình làm việc trên trục đường mà tàu di chuyển. Giá vé tàu từ 8.000-15.000 đồng/lượt, vé ngày là 30.000 đồng đi lại trong ngày không giới hạn, vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/tháng, vé tháng mua theo tập thể là 140.000 đồng/tháng áp dụng từ 30 người trở lên, vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân KCN là 100.000 đồng/tháng; các đối tượng là trẻ em dưới 06 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật được miễn phí sử dụng tàu Cát Linh – Hà Đông.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá xăng tăng “mất phanh”, nhiều người dân Thủ đô chuyển sang đi tàu trên cao