Giải pháp nâng cao hiệu quả tư vấn du học

Yến Anh (T/h)|26/03/2018 07:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự án của hai nam sinh Nghệ An được chọn tham dự cuộc thi KHKT Quốc tế tại Mỹ

(Moitruong.net.vn) – Sáng 26/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh tư vấn du học năm 2017. Tại đây, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến các đơn vị tư vấn thông tin về các trường học, khóa học du học trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Riêng năm 2017, các đơn vị hoạt động kinh doanh tư vấn du học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đưa học sinh đi du học chủ yếu ở 8 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Canada, Đức, Đài Loan với tổng số 925 em, trong đó diện tự túc 874 em, tăng gấp đôi so với năm 2016 là 361 em.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động tư vấn du học trên địa bàn vẫn tồn tại những hạn chế: Công tác phối hợp quản lý hoạt động tư vấn du học giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các cơ quan, ban, ngành liên quan để kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị tư vấn du học còn chưa chặt chẽ. Có một số đơn vị hoạt động thiếu hiệu quả, không đúng với quy định của pháp luật. Công tác giáo dục, hướng nghiệp, tư vấn du học nói riêng trong nhà trường phổ thông còn gặp nhiều khó khăn.

Hội nghị cũng đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, cần tăng cường tuyên truyền, tư vấn cho những học sinh khá giỏi nâng cao ngoại ngữ để đi du học có học bổng. Tạo điều kiện cho học sinh có nhu cầu tham gia học văn hóa, ngoại ngữ 2 và học nghề, từ đó đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, cần tăng cường rà soát, kiểm tra, thanh tra các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn trên địa bàn. Đảm bảo kinh doanh dịch vụ tư vấn du học được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đình chỉ hoạt động của các đơn vị vi phạm theo quy định.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp nâng cao hiệu quả tư vấn du học