Giãn cách xã hội thành phố Cần Thơ

Hoàng Lê|12/07/2021 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 0 giờ ngày 12/7, Cần Thơ giãn cách xã hội 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng theo Chỉ thị 16; các quận, huyện khác giãn cách theo Chỉ thị 15.

Người dân chờ làm test nhanh sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ. Ảnh: T. L

Chiều ngày 11/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 quận trung tâm Ninh Kiều và Cái Răng. Các địa phương còn lại trên địa bàn TP Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 12/7.

Thành phố yêu cầu người dân thuộc địa bàn 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,…

Trước đó, chiều 10/7, UBND Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) ra quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần P.Tân An với 266 hộ dân, 1.900 nhân khẩu sau khi phát hiện một tiểu thương bán bún trong chợ Tân An nghi mắc Covid-19. Hiện tại, tất cả người dân sinh sống tại khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ cũng khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn thành phố hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch.

Hoàng Lê

Bài liên quan
  • Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: TP.HCM nỗ lực, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 9/7 Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng rất cần thiết vào thời điểm hiện nay. Và thế hơn nữa, đó cũng là “vì cả nước, cùng cả nước” chiến thắng trong cuộc chiến với giặc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giãn cách xã hội thành phố Cần Thơ