[Góc nhìn tuần qua] Cảnh báo tội phạm lừa đảo qua điện thoại, internet và tội phạm mùa bóng đá

Ban biên tập Moitruong.net.vn|26/11/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khi công nghệ phát triển cùng với đó các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi hơn. Liên tục những kẻ lừa đảo mạo danh ngân hàng gọi đến người dân trong thời gian qua. Một số người cả tin, làm theo hướng dẫn của kẻ giả mạo, nhập tên và pass, sau đó được yêu cầu nhập mã OTP… gửi xong là mất tiền. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực tế không ít người đã tin và định chuyển tiền cả tỷ đồng.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Cảnh báo tội phạm lừa đảo qua điện thoại, internet và tội phạm mùa bóng đá.

Tội phạm lừa đảo qua điện thoại, internet, Tội phạm cá độ bóng đá cũng đang diễn biến phức tạp, nhất là trước thềm World Cup 2022. Thời gian qua, lực lượng Công an liên tiếp phát hiện, triệt phá thành công nhiều đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng; cho thấy, tội phạm cá độ trên không gian mạng có xu hướng diễn biến phức tạp, nhất là trước thềm World Cup 2022.

Theo Bộ Công an, tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc diễn ra trên không gian mạng đã và đang gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, tác động xấu đến cuộc sống của người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, trật tự. Bộ Công an cảnh báo và khuyến cáo đến người dân cần cảnh giác và không tham gia hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới mọi hình thức.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng, Mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá; phải ý thức được hậu quả, tác hại của tệ nạn cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội; tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá dưới mọi hình thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Cảnh báo tội phạm lừa đảo qua điện thoại, internet và tội phạm mùa bóng đá