Góc nhìn tuần qua: “Những tín hiệu tích cực”

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|11/09/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đã hơn 4 tháng kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại nước ta. Tất cả hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân ta đang nỗ lực từng ngày để khống chế dịch bệnh, ổn định an sinh xã hội, với mục tiêu sớm đưa cuộc sống quay trở lại trạng thái bình thường. Những cố gắng đó đã dần được đền đáp bằng những tín hiệu tích cực, như những hi vọng vụt sáng trong bức tranh Covid-19 đen tối.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua “Những tín hiệu tích cực”

Từ ngày 6/9, Thành phố Hà Nội áp dụng các mức độ giãn cách xã hội cụ thể theo 3 phân vùng. Theo đó, phân vùng 1 gồm 10 quận, huyện nội thành có mật độ dân cư và nguy cơ bùng phát dịch cao vẫn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hai vùng còn lại áp dụng theo Chỉ thị 15 để đẩy mạnh và duy trì sản xuất an toàn. Đây là những kết quả ban đầu về công tác phòng chống dịch của Thành phố sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội.

Những hàng quán sáng đèn, được mở lại phục vụ khách thay vì cửa đóng then cài trong gần 2 tháng giãn cách xã hội chính là trái ngọt từ sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội trong việc kiểm soát, khống chế không để dịch lây lan, bảo vệ vùng xanh an toàn để duy trì sản xuất.

Còn tại ổ dịch lớn nhất hiện nay là Thành phố Hồ Chí Minh, thì từ ngày 8/9, chính quyền thành phố cũng cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh, được phép hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày theo hình thức bán hàng mang về.

Những điều bình thường sẽ sớm quay trở lại, đó là niềm tin để chúng ta nhanh chóng kiểm soát và chiến thắng đợt dịch lần này. Số lượng ca nhiễm mới, ca tử vong đang giảm dần những ngày vừa qua chính là những tín hiệu tích cực, là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của lực lượng tuyến đầu và sự chấp hành, phối hợp của người dân.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: “Ở nhà là yêu nước”
    Moitruong.net.vn – Trong gian khó, ta thấy được tinh thần đồng bào, tinh thần dân tộc trong mỗi người con đất Việt. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đi nữa, những người dân Việt Nam vẫn đồng lòng, đồng sức cùng nhau chiến thắng được kẻ thù, dù cho đó có là kẻ thù vô hình. Những chiến tích trong lịch sử đã và đang là hành trang, là động lực để đất nước vượt qua những khó khăn của hiện tại và mãi về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: “Những tín hiệu tích cực”