Góc nhìn tuần qua: "Thiếu lao động cục bộ tại nhiều tỉnh thành"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|15/10/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một trong những vấn đề đáng chú ý hiện nay đó chính là thiếu hụt lao động cục bộ đang diễn ra ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Để khôi phục sản xuất, kinh doanh, điểm nghẽn lớn nhất là chất lượng nguồn nhân lực còn thấp.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: "Thiếu lao động cục bộ tại nhiều tỉnh thành"

Để khôi phục sản xuất, kinh doanh sau đại dịch thì điểm nghẽn lớn nhất là chất lượng nguồn nhân lực còn thấp. Các giải pháp thúc đẩy việc thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, tạo động lực phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững đã được đưa ra.

Để thực hiện hiệu quả vấn đề này, chúng ta cần quan tâm đến việc chuyển dịch cơ cấu lao động trên thị trường còn chậm về cả ngành nghề, địa bàn không theo kịp chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Đặc biệt là tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ, tạm thời trong một số ngành, lĩnh vực.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Nước mắt người dân Kỳ Sơn
    Liên tiếp hai trận lũ quét ập đến xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An ngày 2/10 đã cuốn phăng 56 ngôi nhà, làm ngập, hư hỏng hàng trăm ngôi nhà khác. Trong cơn lũ dữ, một cháu bé 4 tháng tuổi bị nước cuốn, tử vong. Nhiều người dân tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sẽ không bao giờ quên những ngày đầu tháng 10 đầy kinh hoàng khi cả một khu vực tan hoang vì lũ quét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: "Thiếu lao động cục bộ tại nhiều tỉnh thành"