Grab và Uber chính thức về “một nhà”

Yến Anh|27/03/2018 02:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 26/3, Grab phát đi thông báo vừa mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần trong Grab.

Sau sáp nhập, Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần trong Grab

Grab cho biết sau khi mua toàn bộ Uber, hãng này sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng chạy xe lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ sáp nhập vào hệ thống của Grab.

Thương vụ đánh dấu một thắng lợi vẻ vang cho Grab cũng như SoftBank Group – cổ đông lớn nhất của cả 2 công ty. Công ty của tỷ phú Masayoshi Son dự đoán thị trường gọi xe Đông Nam Á sẽ đạt 20,1 tỷ USD trong năm 2025.

Theo số liệu mà Softbank đưa ra, Uber và Grab cùng với 2 hãng gọi xe khác mà công ty này đang nắm cổ phần là Ola của Ấn Độ và Didi của Trung Quốc, trung bình phục vụ 45 triệu chuyến xe mỗi ngày. Động thái sáp nhập giữa Uber và Grab nằm trong đúng kỳ vọng của Softbank nhằm giảm sự cạnh tranh giữa các hãng gọi xe tại thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, phía Grab khẳng định dù không còn đối thủ nhưng họ vẫn cam kết giữ vững những lợi ích lâu dài nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Đông Nam Á nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, phía Grab không cung cấp thêm các thông tin về những chương trình khuyến mại mà hãng này đang áp dụng sẽ tăng lên hay giảm đi.

Về thời gian sử dụng App Uber, tất cả khách hàng và đối tác lái xe của Uber có thể sử dụng App này thêm 2 tuần nữa, cho đến ngày 8/4.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grab và Uber chính thức về “một nhà”