Hà Giang: Huyện Đồng Văn trồng 550 ha hoa tam giác mạch phục vụ lễ hội

Hoàng Nhung (th)|10/10/2017 03:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Giang huyện Đồng Văn trồng 550 ha hoa tam giác mạch phục vụ lễ hội

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin trên báo Hà Giang, để phục vụ cho mùa Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017 và nhằm góp phần tạo nên một mùa Lễ hội thành công, ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban Tổ chức, huyện Đồng Văn đã trồng 550 ha Tam giác mạch phục vụ lễ hội và làm vùng nguyên liệu.

>Hà Giang: Thông báo chính thức về thời gian tổ chức lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ III

Các địa điểm trồng hoa được quy hoạch tại các xã vùng trọng điểm như Phố Cáo, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là, Sủng Trái và thị trấn Đồng Văn, Phố Bảng. Diện tích hoa TGM trồng được tạo hình đảm bảo mỹ quan, không trùng lặp hình khối phục vụ du khách đến ngắm hoa. Để kéo dài thời gian hoa nở phục vụ du khách theo từng thời điểm khác nhau, huyện chỉ đạo việc trồng TGM làm 3 đợt, mỗi đợt cách nhau từ 20 – 30 ngày, bắt đầu trồng từ 20/8/2017.

Đến nay một số diện tích hoa tam giác mạch trồng đợt 1 đã nở hoa phục vụ du khách trong và ngoài nước lên tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn trước mùa Lễ hội.

Chương trình khai mạc Lễ hội sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2017, thời gian tổ chức các hoạt động Lễ hội sẽ bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 12 năm 2017.

Lễ hội Hoa tam giác mạch là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2015 thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và khách du lịch đến với Hà Giang.

Hoàng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Huyện Đồng Văn trồng 550 ha hoa tam giác mạch phục vụ lễ hội