Hà Lan đề xuất giải pháp chống ngập bền vững cho TP. HCM

Hạnh An (t/h)|30/10/2019 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 28/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Đại sứ Hà Lan, cùng trao đổi các nội dung liên quan đến đề án chống ngập cho TPHCM.

Trước thực trạng TP. Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra ngập úng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, thời gian qua TP.Hồ Chí Minh đã đưa ra rất nhiều giải pháp để chống ngập, nhưng chưa mang lại hiệu quả cao.

Tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman chiều 28/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã lắng nghe đề xuất của các chuyên gia và công ty Hà Lan về giải pháp chống ngập bền vững và lớn hơn cho TP.HCM, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và tình trạng gia tăng dân số.

Triều cường gây ngập ở TP HCM

Theo các chuyên gia từ Hà Lan, TP.HCM hiện phải đối mặt với nhiều thách thức về nước, bao gồm nước biển dâng, đô thị hóa, lượng mưa gia tăng, lũ thượng nguồn lớn hơn và cả sụt lún đất.

Chuyên gia của nước này đã đề xuất giải pháp chống ngập cho TP HCM, với ý tưởng xây dựng công trình tại khu vực quận 2 và quận 9, gồm: Hệ thống cống ngăn nước triều dâng, đê vành đai đa chức năng, kênh thoát nước cùng khu trữ nước mưa đa mục tiêu.

Trước thiện chí và cam kết của phía Hà Lan, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ với Hà Lan và Hà Lan cũng là đối tác quan trọng của TP.HCM.

Hiện lãnh đạo thành phố giao các sở Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư sẽ cùng phía Hà Lan tính toán phương án tài chính cụ thể. Các sở Xây dựng, Tài nguyên & môi trường cung cấp số liệu về địa lý thuỷ văn cho đối tác để họ nghiên cứu, triển khai các bước tiếp theo.

Hạnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan đề xuất giải pháp chống ngập bền vững cho TP. HCM