Hà Nam: Vận hành 64 máy bơm tiêu úng

Theo BHN|07/10/2017 01:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có mưa lớn. Phòng chống ngập úng, các công ty khai thác công trình thủy lợi, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị đã vận hành tổng số 64 máy bơm các loại để tiêu thoát nước. 

may bom chong ngap

Vận hành 64 máy bơm tiêu úng – Ảnh minh họa 

Cụ thể, lượng mưa trung bình tại các địa phương từ 70 – 109mm, riêng tại TP Phủ Lý lượng mưa lên đến 200mm. Mưa lớn gây ngập úng tại nhiều địa phương, nhất là thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm…

Phòng chống ngập úng, các công ty khai thác công trình thủy lợi, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị đã vận hành tổng số 64 máy bơm các loại để tiêu thoát nước.

Trong đó, Công ty Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà vận hành 35 máy bơm ở hầu hết các trạm bơm lớn (Như Trác, Nhâm Tràng, Hữu Bị, Cổ Đam, Kinh Thanh), Công ty Khai thác công trình thủy lợi Hà Nam 17 máy, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị 12 máy.

Đồng thời, cho mở các cống: Tắc Giang, Phủ Lý, Điệp Sơn, Nhật Tựu để tiêu nước nội đồng. Việc vận hành hệ thống công trình thủy lợi giúp tiêu thoát nước nhanh, đảm bảo đời sống dân sinh, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với thu hoạch lúa mùa và gieo trồng cây vụ Đông.

Theo BHN

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Vận hành 64 máy bơm tiêu úng