Gần như tất cả các điểm dừng xe buýt trên tuyến phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều trong tình trạng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán hay đậu đỗ xe của tài xế xe ôm và rác thải. Khách đi xe bus phải đợi xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ghi nhận của PV, tại những điểm dừng xe buýt trên phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đa phần bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán kinh doanh… Hành khách đợi xe buýt phải đợi xe dưới lòng đường.
Đường Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có chiều dài gần 2km, lòng đường rộng khoảng 4m, vỉa hè lại hẹp nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, điểm dừng xe buýt làm nơi kinh doanh buôn bán, thậm chí là cả tập kết rác thải... Tuyến đường hẹp, lại nhiều xe cộ qua lại nên vào giờ cao điểm, nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt là những lúc 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến đường này vào giờ cao điểm khiến giao thông tắc cứng. Điều này khiến nhiều hành khách phải đợi xe buýt dưới lòng đường, người đi bộ cũng chẳng có lối mà đi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Lòng đường chật hẹp lại bị lấn chiếm để làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Người dân đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.Bạn Nguyễn Anh Tuấn (sinh viên Đại học Mỏ - địa chất) thường xuyên đi học bằng xe buýt qua tuyến phố Trần Cung, bức xúc: “Do trường học nằm trên con đường này nên tôi thường xuyên đến trường bằng xe buýt. Điểm dừng này, không có chỗ đứng, có rất nhiều xe máy dựng trên vỉa hè, người dân buôn bán, kinh doanh, nên khách đợi xe lại phải đứng dưới vỉa hè, hoặc len lỏi mới có chỗ đứng, khi đường đông thì rất nguy hiểm”.Trong các giờ cao điểm, diện tích đường xá lại càng chật chội. Khách lên, xuống xe buýt giữa lòng đường, dù biết là nguy hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác.Bà Dung (Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tuyến đường này vỉa hè hẹp, bề mặt đường nhỏ, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc, điểm xe buýt lại bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc lòng đường cũng chật kín, muốn đi qua phải luồn lách khéo, rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để có vỉa hè thông thoáng hơn dành cho người đi bộ”.Tại điểm dừng xe buýt cổng bệnh viện E (phố Trần Cung) nhiều tài xế xe ôm thường xuyên tận dụng điểm dừng đỗ xe buýt để dựng xe mời chào khách gây bức xúc cho người đứng đợi xe buýt.Tương tự, tại điểm dừng xe buýt gần ngõ 297 Trần Cung, nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng ô vào cột chờ xe buýt để buôn bán. Hành khách đợi xe phải đứng ra lòng đường, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Nhiều người cao tuổi trong khu vực cho biết, đường ở đây hẹp, các điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, vào giờ cao điểm đường lại tắc khiến người cao tuổi lên xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn.Ngoài ra, khách đi xe máy tấp ngang vào mua hàng rất lộn xộn. Việc chiếm dụng vỉa hè này diễn ra thường xuyên, khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, có nguy cơ xảy ra tai nạn.Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ cho lợi ích kinh doanh hàng quán, dịch vụ,... điểm chờ xe buýt tại đây, lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải.Việc chiếm dụng điểm buýt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến hành khách phải đợi xe dưới lòng đường, điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ công cộng của người dân.Vào giờ cao điểm 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến phố Trần Cung khiến giao thông trở nên ùn tắc.Đáng chú ý, việc chiếm dụng diễn ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng khi lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát thì những người vi phạm lại thu dọn hiện trường rất nhanh nên không có căn cứ để xử lý.
Được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 90ha nhưng công viên Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang trong tình trạng nhếch nhác, chỗ thì rác thải ngập tràn, chỗ thành bãi dạy lái xe tự phát...
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Thành phố Huế đang tiến hành khảo sát và đánh dấu các mốc ngập lụt cao nhất sau đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25/10 đến 3/11, nhằm xây dựng bản đồ số ngập lụt phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai trong thời gian tới.
Đợt mưa lũ kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 đã gây thiệt hại nặng nề cho thành phố Huế, với tổng giá trị ước tính hơn 3.270 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực thủy lợi chịu ảnh hưởng lớn nhất, thiệt hại trên 1.778 tỷ đồng.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kế hoạch hỗ trợ hơn 640 tỷ đồng nhằm khắc phục thiệt hại do bão số 10 cùng các đợt thiên tai xảy ra từ đầu năm 2025. Nguồn kinh phí được sử dụng để xây dựng các khu tái định cư, xử lý sạt lở, sửa chữa công trình giao thông, đê điều và hỗ trợ các ngành giáo dục, y tế.
Liên tiếp tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi xảy ra lốc xoáy dữ dội trong đêm ngày 6/11 khiến hàng chục căn nhà tốc mái, nhiều tài sản hư hỏng và 3 người dân bị thương.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hoàng Đạo Cương vừa ký văn bản gửi UBND thành phố Huế về việc ứng phó và khắc phục thiệt hại thiên tai đối với hệ thống di tích và bảo tàng trên địa bàn.
Quản trị nước bền vững gắn với chuyển đổi số và mở rộng hợp tác đầu tư đang trở thành chìa khóa cho phát triển tương lai. Đây không chỉ là giải pháp bảo đảm an ninh nguồn nước, mà còn là động lực nâng cao hiệu quả quản lý, thúc đẩy tăng trưởng xanh và tạo nền tảng cho sự thịnh vượng lâu dài.
Hoạt động khai thác cát gia tăng đang khiến hồ Tonle Sap – Nguồn nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và trung tâm sinh thái quan trọng của Campuchia đối mặt nguy cơ thu hẹp nghiêm trọng, đe dọa sinh kế hàng triệu người.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cảnh báo, từ chiều tối 10/11 đến hết ngày 11/11, khu vực ven biển từ TP.HCM đến Cà Mau sẽ xuất hiện đợt triều cường mạnh, mực nước cao nhất có thể đạt 3,95–4,05m, với đỉnh triều thường xảy ra vào khoảng 0–4 giờ và 11–17 giờ hằng ngày.
Sở Nông nghiệp và Môi trường đã đề xuất UBND tỉnh cho phép nâng công suất trạm tái chế chất thải làm phân compost ở Khu xử lý Quang Trung (xã Gia Kiệm) lên 1.800 tấn mỗi ngày, dự kiến vận hành từ đầu năm 2027.
Thành phố Huế đang tiến hành khảo sát và đánh dấu các mốc ngập lụt cao nhất sau đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25/10 đến 3/11, nhằm xây dựng bản đồ số ngập lụt phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai trong thời gian tới.
Sáng ngày 11/11/2025, nhằm sẻ chia khó khăn với người dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ, đoàn công tác của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Hội Nước và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, cùng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chợ Mới, tỉnh Thái Nguyên.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có báo cáo tình hình 5 năm triển khai Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình 809), cho thấy chúng ta đã đạt được nhiều kết quả trong bảo vệ, phát triển rừng (BVPTR).
Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng đe dọa tuyến đê quốc phòng và đời sống người dân ven biển, UBND tỉnh Vĩnh Long đã bố trí 11 tỷ đồng để triển khai dự án khẩn cấp khắc phục sạt lở bờ biển. Dự án là giải pháp cấp bách nhằm bảo vệ khu dân cư và vùng nuôi trồng thủy sản trước tác động của biến đổi khí hậu.