Gần như tất cả các điểm dừng xe buýt trên tuyến phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều trong tình trạng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán hay đậu đỗ xe của tài xế xe ôm và rác thải. Khách đi xe bus phải đợi xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ghi nhận của PV, tại những điểm dừng xe buýt trên phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đa phần bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán kinh doanh… Hành khách đợi xe buýt phải đợi xe dưới lòng đường.
Đường Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có chiều dài gần 2km, lòng đường rộng khoảng 4m, vỉa hè lại hẹp nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, điểm dừng xe buýt làm nơi kinh doanh buôn bán, thậm chí là cả tập kết rác thải... Tuyến đường hẹp, lại nhiều xe cộ qua lại nên vào giờ cao điểm, nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt là những lúc 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến đường này vào giờ cao điểm khiến giao thông tắc cứng. Điều này khiến nhiều hành khách phải đợi xe buýt dưới lòng đường, người đi bộ cũng chẳng có lối mà đi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Lòng đường chật hẹp lại bị lấn chiếm để làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Người dân đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.Bạn Nguyễn Anh Tuấn (sinh viên Đại học Mỏ - địa chất) thường xuyên đi học bằng xe buýt qua tuyến phố Trần Cung, bức xúc: “Do trường học nằm trên con đường này nên tôi thường xuyên đến trường bằng xe buýt. Điểm dừng này, không có chỗ đứng, có rất nhiều xe máy dựng trên vỉa hè, người dân buôn bán, kinh doanh, nên khách đợi xe lại phải đứng dưới vỉa hè, hoặc len lỏi mới có chỗ đứng, khi đường đông thì rất nguy hiểm”.Trong các giờ cao điểm, diện tích đường xá lại càng chật chội. Khách lên, xuống xe buýt giữa lòng đường, dù biết là nguy hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác.Bà Dung (Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tuyến đường này vỉa hè hẹp, bề mặt đường nhỏ, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc, điểm xe buýt lại bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc lòng đường cũng chật kín, muốn đi qua phải luồn lách khéo, rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để có vỉa hè thông thoáng hơn dành cho người đi bộ”.Tại điểm dừng xe buýt cổng bệnh viện E (phố Trần Cung) nhiều tài xế xe ôm thường xuyên tận dụng điểm dừng đỗ xe buýt để dựng xe mời chào khách gây bức xúc cho người đứng đợi xe buýt.Tương tự, tại điểm dừng xe buýt gần ngõ 297 Trần Cung, nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng ô vào cột chờ xe buýt để buôn bán. Hành khách đợi xe phải đứng ra lòng đường, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Nhiều người cao tuổi trong khu vực cho biết, đường ở đây hẹp, các điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, vào giờ cao điểm đường lại tắc khiến người cao tuổi lên xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn.Ngoài ra, khách đi xe máy tấp ngang vào mua hàng rất lộn xộn. Việc chiếm dụng vỉa hè này diễn ra thường xuyên, khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, có nguy cơ xảy ra tai nạn.Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ cho lợi ích kinh doanh hàng quán, dịch vụ,... điểm chờ xe buýt tại đây, lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải.Việc chiếm dụng điểm buýt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến hành khách phải đợi xe dưới lòng đường, điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ công cộng của người dân.Vào giờ cao điểm 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến phố Trần Cung khiến giao thông trở nên ùn tắc.Đáng chú ý, việc chiếm dụng diễn ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng khi lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát thì những người vi phạm lại thu dọn hiện trường rất nhanh nên không có căn cứ để xử lý.
Được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 90ha nhưng công viên Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang trong tình trạng nhếch nhác, chỗ thì rác thải ngập tràn, chỗ thành bãi dạy lái xe tự phát...
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Nhật Bản vừa công bố khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 1,5 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại nặng nề do bão lũ tại miền Trung. Cùng thời điểm, Brazil và cộng đồng doanh nghiệp nước này cũng bày tỏ tinh thần đồng hành, xem xét các biện pháp hỗ trợ phù hợp cho người dân vùng lũ.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 394/NQ-CP về phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường; giảm thiểu phát sinh, phân loại, thu gom và xử lý rác thải, hướng tới một Việt Nam sáng – xanh – sạch – đẹp.
Lễ bế mạc và trận chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, giảng viên và các chuyên gia công nghệ.
Để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai, TP Đà Nẵng tiếp tục tăng cường lực lượng hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk, đẩy nhanh tiến độ xây dựng lại nhà cửa theo tinh thần “Chiến dịch Quang Trung”.
Sau hai đợt bão lũ liên tiếp gây thiệt hại nặng nề, tỉnh Gia Lai đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp khẩn cấp nhằm ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất.
Trong bối cảnh xu hướng tăng trưởng xanh và sản xuất ít carbon lan rộng trên toàn cầu, ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực trồng trọt đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ. Kế hoạch hành động giảm phát thải giai đoạn 2025–2035, tầm nhìn đến 2050 được Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành được xem là bước ngoặt chiến lược, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp carbon thấp, hiện đại và bền vững.
Khoảng 42 cây xanh, chủ yếu là cây xà cừ, tại khu văn hóa hồ Nước Ngọt – địa điểm sinh hoạt cộng đồng nổi tiếng của người dân Sóc Trăng đã bị đốn hạ trong thời gian gần đây. Vụ việc đang được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 13283/UBND-KT, yêu cầu các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp liên quan tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh than, bảo đảm an ninh năng lượng, trật tự xã hội và bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Triển lãm "Thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước sau 40 năm đổi mới, đặc biệt trong giai đoạn 2021-2025" diễn ra ngày 26 và 27/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025.
Chiều 14/12, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra một vụ sạt lở đất, đá nghiêm trọng, khiến 3 người bị vùi lấp. Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp.
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Hà Nội tập trung thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, giải tỏa ách tắc, bảo đảm an toàn, giảm ô nhiễm. Hà Nội cần phải xây dựng quy hoạch, bảo đảm sự phát triển bền vững và công bố công khai rộng rãi để huy động sự tham gia hưởng ứng của toàn dân.
Sáng 15/12, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81 đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo. Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Lương Tam Quang chủ trì Hội nghị.
Nhân dịp Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81, đồng chí Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: "Công an nhân dân "Kỷ luật nhất - Trung thành nhất - Gần dân nhất", góp phần thực hiện thắng lợi các mực tiêu chiến lược của Đảng.
Trước áp lực ô nhiễm không khí gia tăng do mật độ phương tiện, nhất là xe diesel, Đông Nam Bộ và TP.HCM đứng trước yêu cầu cấp bách kiểm soát khí thải. Sự phối hợp giữa chính quyền và doanh nghiệp được kỳ vọng giúp giảm phát thải NOx, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.