Gần như tất cả các điểm dừng xe buýt trên tuyến phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều trong tình trạng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán hay đậu đỗ xe của tài xế xe ôm và rác thải. Khách đi xe bus phải đợi xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ghi nhận của PV, tại những điểm dừng xe buýt trên phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đa phần bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán kinh doanh… Hành khách đợi xe buýt phải đợi xe dưới lòng đường.
Đường Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có chiều dài gần 2km, lòng đường rộng khoảng 4m, vỉa hè lại hẹp nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, điểm dừng xe buýt làm nơi kinh doanh buôn bán, thậm chí là cả tập kết rác thải... Tuyến đường hẹp, lại nhiều xe cộ qua lại nên vào giờ cao điểm, nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt là những lúc 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến đường này vào giờ cao điểm khiến giao thông tắc cứng. Điều này khiến nhiều hành khách phải đợi xe buýt dưới lòng đường, người đi bộ cũng chẳng có lối mà đi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Lòng đường chật hẹp lại bị lấn chiếm để làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Người dân đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.Bạn Nguyễn Anh Tuấn (sinh viên Đại học Mỏ - địa chất) thường xuyên đi học bằng xe buýt qua tuyến phố Trần Cung, bức xúc: “Do trường học nằm trên con đường này nên tôi thường xuyên đến trường bằng xe buýt. Điểm dừng này, không có chỗ đứng, có rất nhiều xe máy dựng trên vỉa hè, người dân buôn bán, kinh doanh, nên khách đợi xe lại phải đứng dưới vỉa hè, hoặc len lỏi mới có chỗ đứng, khi đường đông thì rất nguy hiểm”.Trong các giờ cao điểm, diện tích đường xá lại càng chật chội. Khách lên, xuống xe buýt giữa lòng đường, dù biết là nguy hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác.Bà Dung (Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tuyến đường này vỉa hè hẹp, bề mặt đường nhỏ, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc, điểm xe buýt lại bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc lòng đường cũng chật kín, muốn đi qua phải luồn lách khéo, rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để có vỉa hè thông thoáng hơn dành cho người đi bộ”.Tại điểm dừng xe buýt cổng bệnh viện E (phố Trần Cung) nhiều tài xế xe ôm thường xuyên tận dụng điểm dừng đỗ xe buýt để dựng xe mời chào khách gây bức xúc cho người đứng đợi xe buýt.Tương tự, tại điểm dừng xe buýt gần ngõ 297 Trần Cung, nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng ô vào cột chờ xe buýt để buôn bán. Hành khách đợi xe phải đứng ra lòng đường, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Nhiều người cao tuổi trong khu vực cho biết, đường ở đây hẹp, các điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, vào giờ cao điểm đường lại tắc khiến người cao tuổi lên xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn.Ngoài ra, khách đi xe máy tấp ngang vào mua hàng rất lộn xộn. Việc chiếm dụng vỉa hè này diễn ra thường xuyên, khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, có nguy cơ xảy ra tai nạn.Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ cho lợi ích kinh doanh hàng quán, dịch vụ,... điểm chờ xe buýt tại đây, lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải.Việc chiếm dụng điểm buýt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến hành khách phải đợi xe dưới lòng đường, điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ công cộng của người dân.Vào giờ cao điểm 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến phố Trần Cung khiến giao thông trở nên ùn tắc.Đáng chú ý, việc chiếm dụng diễn ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng khi lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát thì những người vi phạm lại thu dọn hiện trường rất nhanh nên không có căn cứ để xử lý.
Được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 90ha nhưng công viên Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang trong tình trạng nhếch nhác, chỗ thì rác thải ngập tràn, chỗ thành bãi dạy lái xe tự phát...
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2025, với mục tiêu nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn.
Sau khi Đà Nẵng hợp nhất với Quảng Nam trở thành thành phố rộng lớn nhất Việt Nam, nhà đầu tư BĐS đang săn lùng đất nền tại các vị trí hưởng lợi từ giao thông kết nối và các cú hích về chính sách, mang lại dư địa tăng giá mạnh.
Chiều 12/8, mưa lớn kéo dài đã gây ngập cục bộ tại nhiều phường trung tâm Đà Lạt (Lâm Đồng), làm giao thông tê liệt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.
Cuốn sách “Tôi đi làm than thổ phỉ” của nhà báo Nguyễn Hào tập hợp gần 50 phóng sự điều tra, ghi dấu hành trình dấn thân vào những điểm nóng để phơi bày sự thật.
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Sáng ngày 15/8/2025, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Diễn đàn “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường bền vững”. Diễn đàn quy tụ nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân và đại diện các hiệp hội ngành nghề.
Ngày 15/8, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa với lượng mưa đo được từ khoảng 50-110mm.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) vừa ban hành loạt thông tư mới, quy định chi tiết quy trình lập báo cáo điều tra địa chất và đóng cửa mỏ, đồng thời bổ sung quy định về khai thác tận thu khoáng sản.
Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ phương án bảo đảm an ninh, an toàn, đặc biệt là phòng cháy, chữa cháy tại mọi điểm tổ chức sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - UBND TP Hà Nội yêu cầu công tác bảo đảm an ninh, an toàn phải được đặt lên hàng đầu trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm.
Từ 15 - 23/8, Hà Nội liên tiếp có mưa dông, cục bộ mưa to; các đơn vị được yêu cầu triển khai biện pháp phòng chống, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.
Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025)” trong tháng 8/2025 tại Hà Nội, nhằm tuyên truyền ý nghĩa lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước và khơi dậy niềm tự hào dân tộc.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro năm 2025, với mục tiêu nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 15/8/2025: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Vào lúc 15 giờ ngày 13/8, một cơn lốc xoáy đã quét qua thôn Đồng Giang, xã Tuyên Phú (Quảng Trị) làm tốc mái ngói, hư hỏng 9 nhà dân. Lốc xoáy cũng làm 5 cây cổ thụ bị gãy đổ, 2 ha lúa và hoa màu bị ngã đổ; rất may không gây thiệt hại về người.