Gần như tất cả các điểm dừng xe buýt trên tuyến phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều trong tình trạng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán hay đậu đỗ xe của tài xế xe ôm và rác thải. Khách đi xe bus phải đợi xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ghi nhận của PV, tại những điểm dừng xe buýt trên phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đa phần bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán kinh doanh… Hành khách đợi xe buýt phải đợi xe dưới lòng đường.
Đường Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có chiều dài gần 2km, lòng đường rộng khoảng 4m, vỉa hè lại hẹp nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, điểm dừng xe buýt làm nơi kinh doanh buôn bán, thậm chí là cả tập kết rác thải... Tuyến đường hẹp, lại nhiều xe cộ qua lại nên vào giờ cao điểm, nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt là những lúc 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến đường này vào giờ cao điểm khiến giao thông tắc cứng. Điều này khiến nhiều hành khách phải đợi xe buýt dưới lòng đường, người đi bộ cũng chẳng có lối mà đi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Lòng đường chật hẹp lại bị lấn chiếm để làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Người dân đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.Bạn Nguyễn Anh Tuấn (sinh viên Đại học Mỏ - địa chất) thường xuyên đi học bằng xe buýt qua tuyến phố Trần Cung, bức xúc: “Do trường học nằm trên con đường này nên tôi thường xuyên đến trường bằng xe buýt. Điểm dừng này, không có chỗ đứng, có rất nhiều xe máy dựng trên vỉa hè, người dân buôn bán, kinh doanh, nên khách đợi xe lại phải đứng dưới vỉa hè, hoặc len lỏi mới có chỗ đứng, khi đường đông thì rất nguy hiểm”.Trong các giờ cao điểm, diện tích đường xá lại càng chật chội. Khách lên, xuống xe buýt giữa lòng đường, dù biết là nguy hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác.Bà Dung (Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tuyến đường này vỉa hè hẹp, bề mặt đường nhỏ, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc, điểm xe buýt lại bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc lòng đường cũng chật kín, muốn đi qua phải luồn lách khéo, rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để có vỉa hè thông thoáng hơn dành cho người đi bộ”.Tại điểm dừng xe buýt cổng bệnh viện E (phố Trần Cung) nhiều tài xế xe ôm thường xuyên tận dụng điểm dừng đỗ xe buýt để dựng xe mời chào khách gây bức xúc cho người đứng đợi xe buýt.Tương tự, tại điểm dừng xe buýt gần ngõ 297 Trần Cung, nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng ô vào cột chờ xe buýt để buôn bán. Hành khách đợi xe phải đứng ra lòng đường, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Nhiều người cao tuổi trong khu vực cho biết, đường ở đây hẹp, các điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, vào giờ cao điểm đường lại tắc khiến người cao tuổi lên xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn.Ngoài ra, khách đi xe máy tấp ngang vào mua hàng rất lộn xộn. Việc chiếm dụng vỉa hè này diễn ra thường xuyên, khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, có nguy cơ xảy ra tai nạn.Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ cho lợi ích kinh doanh hàng quán, dịch vụ,... điểm chờ xe buýt tại đây, lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải.Việc chiếm dụng điểm buýt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến hành khách phải đợi xe dưới lòng đường, điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ công cộng của người dân.Vào giờ cao điểm 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến phố Trần Cung khiến giao thông trở nên ùn tắc.Đáng chú ý, việc chiếm dụng diễn ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng khi lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát thì những người vi phạm lại thu dọn hiện trường rất nhanh nên không có căn cứ để xử lý.
Được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 90ha nhưng công viên Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang trong tình trạng nhếch nhác, chỗ thì rác thải ngập tràn, chỗ thành bãi dạy lái xe tự phát...
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ NN&MT về việc lấy ý kiến dự thảo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2026 – 2030, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 8347/UBND-NN, tổng hợp gần 30 nội dung cần góp ý bổ sung vào Dự thảo, nhấn mạnh quy hoạch đồng bộ và cảnh quan xanh – sạch – đẹp, phù hợp định hướng phát triển bền vững của tỉnh.
Ngày 17/9, UBND xã Tu Vũ, tỉnh Phú Thọ cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một vật thể nghi là bom từ trường tại ven bờ sông Đà, thuộc khu 01 xã Tu Vũ.
Tối 15/09, trong khuôn khổ Lễ bế mạc Triển lãm Thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Tập đoàn Vingroup vinh dự nhận khen thưởng từ Chính phủ nhờ thành tích kiến tạo thành công không gian triển lãm tiêu biểu, đại diện cho khu vực kinh tế tư nhân “Khởi nghiệp Kiến quốc”.
Ngày 29/5/2025, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết 201/2025/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội. Văn bản này được xem là bước đi quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc trong vấn đề an cư lạc nghiệp cho người dân, đặc biệt là nhóm đối tượng thu nhập thấp, công nhân, hộ nghèo và các đối tượng yếu thế khác.
Trong khi học sinh cả nước đã rộn ràng bước vào năm học mới, hàng trăm thầy trò ở các xã miền núi Nghệ An vẫn chật vật vượt qua hậu quả nặng nề của mưa lũ để tiếp tục hành trình tìm con chữ.
Hà Nội ghi nhận 190 ca sốt xuất huyết trong tuần qua, tăng so với tuần trước và xuất hiện thêm 14 ổ dịch mới. CDC cảnh báo dịch bệnh có xu hướng gia tăng, cần tăng cường giám sát và phòng chống.
Tô Lịch – dòng sông gắn liền với lịch sử Thăng Long – từng mang đậm huyền thoại, văn hóa và ký ức bao thế hệ, đã bị ô nhiễm nghiêm trọng suốt hàng chục năm. Việc sông được bổ cấp nước từ hồ Tây, khôi phục màu xanh, không chỉ là thành tựu môi trường mà còn là biểu tượng của sự kiên trì, khoa học, quản lý đô thị và ý chí cộng đồng.
Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ NN&MT về việc lấy ý kiến dự thảo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2026 – 2030, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 8347/UBND-NN, tổng hợp gần 30 nội dung cần góp ý bổ sung vào Dự thảo, nhấn mạnh quy hoạch đồng bộ và cảnh quan xanh – sạch – đẹp, phù hợp định hướng phát triển bền vững của tỉnh.
Ngày 17/9, UBND xã Tu Vũ, tỉnh Phú Thọ cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một vật thể nghi là bom từ trường tại ven bờ sông Đà, thuộc khu 01 xã Tu Vũ.
Báo cáo Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (cập nhật) thể hiện những bước tiến quan trọng của Việt Nam trong chống biến đổi khí hậu.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị các Bộ ngành khẩn trương, chủ động tổ chức, triển khai nhiệm vụ về vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Thông qua báo chí, người dân được tiếp cận nhanh chóng, chính xác, kịp thời những thông tin cần thiết để ứng phó, sơ tán, bảo vệ bản thân và gia đình khi thiên tai xảy ra.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm qua và sáng sớm 18/9, nhiều khu vực từ Thanh Hóa đến Lâm Đồng đã có mưa rào và dông rải rác, một số nơi xuất hiện mưa to đến rất to.
Nghiên cứu của Đại học Mannheim dự báo EU thiệt hại 43 tỷ euro trong năm 2025 vì nắng nóng, hạn hán và lũ lụt; con số có thể tăng gấp ba vào năm 2029, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế và sức khỏe cộng đồng.