Gần như tất cả các điểm dừng xe buýt trên tuyến phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (bắc Từ Liêm, Hà Nội) đều trong tình trạng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán hay đậu đỗ xe của tài xế xe ôm và rác thải. Khách đi xe bus phải đợi xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo ghi nhận của PV, tại những điểm dừng xe buýt trên phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đa phần bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán kinh doanh… Hành khách đợi xe buýt phải đợi xe dưới lòng đường.
Đường Trần Cung thuộc phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có chiều dài gần 2km, lòng đường rộng khoảng 4m, vỉa hè lại hẹp nên người dân đã chiếm dụng vỉa hè, điểm dừng xe buýt làm nơi kinh doanh buôn bán, thậm chí là cả tập kết rác thải... Tuyến đường hẹp, lại nhiều xe cộ qua lại nên vào giờ cao điểm, nếu đi qua tuyến đường này sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Đặc biệt là những lúc 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến đường này vào giờ cao điểm khiến giao thông tắc cứng. Điều này khiến nhiều hành khách phải đợi xe buýt dưới lòng đường, người đi bộ cũng chẳng có lối mà đi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Lòng đường chật hẹp lại bị lấn chiếm để làm chợ cóc nên tình trạng ách tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng. Người dân đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường.Bạn Nguyễn Anh Tuấn (sinh viên Đại học Mỏ - địa chất) thường xuyên đi học bằng xe buýt qua tuyến phố Trần Cung, bức xúc: “Do trường học nằm trên con đường này nên tôi thường xuyên đến trường bằng xe buýt. Điểm dừng này, không có chỗ đứng, có rất nhiều xe máy dựng trên vỉa hè, người dân buôn bán, kinh doanh, nên khách đợi xe lại phải đứng dưới vỉa hè, hoặc len lỏi mới có chỗ đứng, khi đường đông thì rất nguy hiểm”.Trong các giờ cao điểm, diện tích đường xá lại càng chật chội. Khách lên, xuống xe buýt giữa lòng đường, dù biết là nguy hiểm nhưng cũng không còn cách nào khác.Bà Dung (Cổ Nhuế 1, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tuyến đường này vỉa hè hẹp, bề mặt đường nhỏ, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc, điểm xe buýt lại bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh buôn bán. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, nhiều lúc lòng đường cũng chật kín, muốn đi qua phải luồn lách khéo, rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để có vỉa hè thông thoáng hơn dành cho người đi bộ”.Tại điểm dừng xe buýt cổng bệnh viện E (phố Trần Cung) nhiều tài xế xe ôm thường xuyên tận dụng điểm dừng đỗ xe buýt để dựng xe mời chào khách gây bức xúc cho người đứng đợi xe buýt.Tương tự, tại điểm dừng xe buýt gần ngõ 297 Trần Cung, nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng ô vào cột chờ xe buýt để buôn bán. Hành khách đợi xe phải đứng ra lòng đường, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.Nhiều người cao tuổi trong khu vực cho biết, đường ở đây hẹp, các điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng, vào giờ cao điểm đường lại tắc khiến người cao tuổi lên xuống xe buýt gặp nhiều khó khăn.Ngoài ra, khách đi xe máy tấp ngang vào mua hàng rất lộn xộn. Việc chiếm dụng vỉa hè này diễn ra thường xuyên, khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, có nguy cơ xảy ra tai nạn.Ngoài tình trạng lấn chiếm để phục vụ cho lợi ích kinh doanh hàng quán, dịch vụ,... điểm chờ xe buýt tại đây, lại bất ngờ trở thành điểm tập kết rác thải.Việc chiếm dụng điểm buýt không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến hành khách phải đợi xe dưới lòng đường, điều này gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ công cộng của người dân.Vào giờ cao điểm 2 xe buýt gặp nhau trên cùng tuyến phố Trần Cung khiến giao thông trở nên ùn tắc.Đáng chú ý, việc chiếm dụng diễn ra khá phổ biến và thường xuyên nhưng khi lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát thì những người vi phạm lại thu dọn hiện trường rất nhanh nên không có căn cứ để xử lý.
Được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 90ha nhưng công viên Chu Văn An (Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang trong tình trạng nhếch nhác, chỗ thì rác thải ngập tràn, chỗ thành bãi dạy lái xe tự phát...
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chiều 31/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Huế cho biết, mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua đã khiến toàn thành phố ghi nhận 12 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương.
Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thông báo mở cửa trở lại toàn bộ các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 31/10/2025.
Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” nhằm tôn vinh những tấm gương thanh thiếu niên và người khuyết tật có ý chí vượt qua nghịch cảnh, vươn lên chiến thắng số phận qua đó lan tỏa cảm hứng sống, khẳng định tinh thần nhân ái và trách nhiệm xã hội.
Trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại Trung Bộ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã ký công điện khẩn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi cùng các đơn vị y tế trực thuộc Bộ tại khu vực miền Trung triển khai phương án ứng phó khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai.
Mưa lớn kéo dài đêm 26 và sáng 27/10 khiến nhiều khu vực ở tỉnh Lâm Đồng bị ngập cục bộ, gây thiệt hại nặng cho hàng chục hecta hoa màu, đặc biệt là các vườn thanh long dọc hai bờ sông Cà Ty đang vào vụ thu hoạch.
UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 11318/UBND-NN do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ký, giao Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh (Sở Nông nghiệp và Môi trường) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai theo chỉ đạo của Tỉnh ủy.
Miền Trung những ngày vừa qua hứng chịu trận mưa và lũ lịch sử. Hình ảnh nhà cửa ngập sâu, người dân sơ tán, và lực lượng cứu hộ túc trực 24/24 không còn là những thước phim thời sự mà là tiếng chuông cảnh báo về một thực tế: Khí hậu đang thay đổi và thành phố, nơi tập trung đông dân chịu sức ép ngày càng lớn.
Sáng 1/11, Công an phường Nam Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Cam Lộ – Đông Hà và các lực lượng chức năng liên quan tiếp nhận một cá thể tê tê thuộc nhóm IB, loài nguy cấp, quý hiếm do người dân tự nguyện bàn giao.
Việt Nam vừa công bố 15 tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS), đánh dấu bước tiến quan trọng trong chuẩn hóa lĩnh vực năng lượng mới, góp phần hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng '0' vào năm 2050.
UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở NN&MT chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan kiện toàn, vận hành hiệu quả đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh ô nhiễm môi trường.
Bước sang tháng 11/2025, nhiều chính sách quan trọng về nông nghiệp và môi trường bắt đầu có hiệu lực, đánh dấu những thay đổi trong định hướng phát triển bền vững, tác động trực tiếp đến sản xuất, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Nhiều nghiên cứu quốc tế gần đây chỉ ra TP.HCM nằm trong nhóm những đô thị có tốc độ sụt lún nhanh nhất thế giới. Tình trạng này bắt nguồn từ đặc điểm địa chất yếu của vùng châu thổ trẻ, kết hợp với tác động mạnh mẽ từ quá trình khai thác nước ngầm và đô thị hóa dồn dập khiến thành phố ngày càng đối mặt nguy cơ "chìm dần".
Chỉ trong chưa đầy 10 tháng, thế giới đã chứng kiến hàng loạt trận bão lũ, mưa lớn và thiên tai cực đoan liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Từ siêu bão Ragasa ở Biển Đông, bão Melissa tại vùng Caribe đến những đợt lũ quét lịch sử ở Nam Á... tất cả đang cho thấy biến đổi khí hậu đã bước sang giai đoạn khốc liệt hơn bao giờ hết.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cảnh báo khả năng hình thành bão số 13 trên Biển Đông vào đầu tháng 11, được dự báo là cơn bão mạnh nhất trong năm 2025. Dưới tác động kết hợp của không khí lạnh tăng cường và hoàn lưu bão, khu vực miền Trung sẽ hứng chịu hai đợt mưa lớn kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng diện rộng.
Bộ Xây dựng đề xuất cho phép người dân, hộ gia đình bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội ngay tại dự án đó mà không cần phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, thu nhập cũng như bốc thăm.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp gió Đông trên cao, từ đêm 29/10 đến ngày 1/11, tỉnh Hà Tĩnh đã hứng chịu đợt mưa lớn trên diện rộng.