Hà Nội bố trí 100 xe buýt đưa người hết hạn cách ly về địa phương

Lê Mai|03/04/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ sáng ngày 3-4, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt thực hiện vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương

Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa cho biết triển khai văn bản chỉ đạo của UBND Hà Nội về việc thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ trong đó giao Transerco phối hợp cùng với Sở GTVT, Sở Tài chính, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án giải tỏa, vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung.

Việc bố trí này nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội khi không có phương tiện giao thông cho người dân về địa phương sau khi hết thời gian cách ly.

Theo kế hoạch, trong ngày 3-4, gần 20 xe buýt sẽ bắt đầu tham gia vận chuyển 238 người dân hết hạn cách ly phòng, chống dịch COVID-19 về lại địa phương.

100 xe buýt được bố trí để phục vụ đưa người dân hết thời gian cách ly tập trung về địa phương. Ảnh minh họa

Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt loại trung bình với sức chứa 60 chỗ, mỗi xe bố trí 2 lái xe.

Xe buýt sẽ đón tại 2 địa điểm, gồm khu nhà ở sin‌h viên Pháp Vân – Tứ Hiệp đón 194 người và Trung tâm nghề Thàn‌h An, Binh đoàn 11 (huyện Thanh Trì) đón 48 người.

Số lượng người dân này được đưa về các địa phương như: Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

Lê Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bố trí 100 xe buýt đưa người hết hạn cách ly về địa phương