Hà Nội: Buýt BRT và buýt thường không đi chung làn

07/03/2018 04:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đề xuất cho xe đi vào làn BRT

(Moitruong.net.vn) – Trả lời vấn đề liên quan đề xuất cho một số phương tiện đi chung làn đường BRT, ông Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Đây mới chỉ là phương án đề xuất của một đơn vị chuyên môn thuộc Sở GTVT Hà Nội. Hiện tại, đến thời điểm này, làn đường BRT vẫn là làn đường riêng, không có tuyến buýt nào khác đi chung.

>>>

Hà Nội: Buýt BRT và buýt thường không đi chung làn

Chiều 6/3, tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, vừa rồi một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến buýt nhanh BRT cho tuyến xe khác đi chung, nhưng đó chỉ là quan điểm của một đơn vị chuyên môn thảo luận tại một buổi làm việc nhằm đưa ra phương án. “Còn chỉ đạo của TP, tuyến BRT là tuyến riêng, không có tuyến buýt nào đi chung vào đây cả” ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó như đã thông tin, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) vừa đưa ra đề xuất với TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 trong một số khung giờ.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa – Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày. Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề nghị tiếp tục bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung, để hạn chế tình trạng phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT, bảo đảm điều kiện vận hành của tuyến. Tuyến BRT Kim Mã – Yên Nghĩa hoạt động từ 1/1/2017.

Theo đơn vị quản lý buýt nhanh, sau hơn 3 tháng vận hành, loại hình vận tải này có bình quân 41,1 hành khách mỗi lượt; 13.600 hành khách mỗi ngày. Ngày cao nhất, xe buýt nhanh vận chuyển 17.400 lượt hành khách. Tuyến buýt nhanh này có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng). Giá mỗi chiếc xe buýt để lăn bánh trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Gia Hân (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Buýt BRT và buýt thường không đi chung làn