Hà Nội: Cá chết nổi trắng, bốc mùi hôi ở Công viên Thiên văn học

Minh Lâm|29/02/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cá chết nổi trắng, ngày đêm bốc mùi hôi thối tại hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha trong công viên Thiên văn học (quận Hà Đông, Hà Nội) ảnh hưởng đến người dân xung quanh, mất mỹ quan đô thị.

Những ngày gần đây, hồ nước trong Công viên Thiên văn học (Hà Đông, Hà Nội) có hiện tượng cá chết hàng loạt, nước trong hồ đổi màu, bốc mùi tanh ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của người dân.

Cá chết trong tình trạng phân hủy trôi dạt về góc hồ gần khu vực vườn cỏ ba lá và vườn mặt trăng. Theo đó, cá chết gồm nhiều chủng loại, kích thước

ca-chet-1.jpg
Cá chết nổi trắng cùng rác thải dạt vào một góc hồ, bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

Thông tin từ UBND quận Hà Đông cho biết, đã nắm bắt được thực trạng nêu trên và đang yêu làm rõ nguyên nhân khiến cá trong hồ Bách Hợp Thủy bị chết. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị vệ sinh môi trường vớt cá chết trong hồ, tránh ảnh hưởng tới người dân trong khu vực.

Chiều ngày 28/2, nhiều công nhân vệ sinh môi trường được huy động đến hồ Bách Hợp Thủy ở công viên Thiên văn học dọn dẹp vệ sinh, vớt cá chết nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, khi công nhân môi trường sử dụng vợt lưới để thu gom cá chết thì có chất lạ màu đen dính vào, gây khó khăn cho quá trình dọn dẹp vệ sinh.

ca-chet-2.jpg
Một số vị trí nước trong hồ có màu đen ngòm, có dấu hiệu ô nhiễm

Đối với hiện tượng có chất lạ nổi trên mặt hồ, UBND quận Hà Đông đang yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan để kiểm tra, xử lý.

Công viên Thiên văn học mở cửa từ đầu tháng 2 và được kỳ vọng tạo điểm nhấn cho cảnh quan, công viên TP Hà Nội. Đây được coi là công viên độc nhất Đông Nam Á khi là công viên ngoài trời lớn nhất, duy nhất về chủ đề thiên văn học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cá chết nổi trắng, bốc mùi hôi ở Công viên Thiên văn học