Hà Nội: Các chợ cóc, chợ tạm vẫn hoạt động “chui” mặc lệnh cấm

Ngọc Linh|22/05/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù, TP.Hà Nội đã có lệnh cấm hoạt động để phòng tránh và ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid – 19, tuy nhiên nhiều chợ cóc chợ tạm bất chấp lệnh cấm, vô tư hoạt động, tập trung đông người.

VIDEO: Hà Nội: Các chợ cóc, chợ tạm vẫn hoạt động chui mặc lệnh cấm

Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia và giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm, các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Các chợ cóc, chợ tạm vẫn vô tư hoạt động sôi nổi sau khi có lệnh cấm

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, sáng ngày 21/5, rất nhiều các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn Hà Nội vẫn cố “bán chui, bán chạy” mặc lệnh cấm. Một số gian hàng vẫn tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.

Cơ quan chức năng ra quân kiểm tra và dẹp trật tự

Kể từ khi có công văn của UBND Thành phố, các lực lượng chức năng đã ra quân làm việc, khẩn trương “dẹp” các chợ cóc, chợ tạm, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh theo đúng quy định, không được bày hàng tràn lan lấn chiếm vỉa hè. Tuy vậy, chỉ khi đội dẹp trật tự phường đi qua, những tiểu thương tại các khu chợ này mới nhanh chóng dẹp hàng vào một góc hoặc nhanh chân đem hàng lên xe máy bỏ chạy. Thậm chí, để tránh các lực lượng chức năng nhiều tiểu thương đã chuyển hẳn gian hàng của mình lên xe máy để dễ bề chạy trốn. Các hoạt động mua bán của người dân đã vi phạm quy định về an toàn giao thông và quy định về phòng dịch.

Các gian hàng tập trung đông người không tuân thủ đúng biện pháp 5K, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao

Đặc biệt, tại các khu chợ này, ý thức ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh của cả người bán lẫn người mua đều không cao. Họ vẫn tập trung đông người, không đeo khẩu trang hoặc có đeo cũng như không. Nhiều tiểu thương, khách mua hàng vẫn ngang nhiên hay cố tình không thực hiện quy tắc 5K. Điều này đã góp phần gây khó khăn tới quá trình phòng, chống dịch Covid – 19 trên cả nước khiến cho nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Ngọc Linh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các chợ cóc, chợ tạm vẫn hoạt động “chui” mặc lệnh cấm