Hà Nội: Cháy thiêu rụi một dãy cửa hàng trên phố Nguyễn Hoàng

Phạm Anh|27/04/2022 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 2h50 ngày 27/4, lửa xuất phát từ cửa hàng bán lốp xe tại số 63 Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sau đó lan sang những căn nhà xung quanh.

10 cửa hàng có liên quan tới đám cháy chủ yếu là nhà tạm, lợp mái tôn, có lớp chống nóng nên khi cháy lửa lan rất nhanh. Những người ở bên trong kịp chạy thoát ra ngoài.

Hơn 2h khi đang ngủ, chị Vũ Kim Trang nghe tiếng nổ, bật dậy thì thấy lửa đã bén sang nhà mình. “Trong cơn hoảng loạn, tôi gọi 3 đứa con chạy ra ngoài. May mà cửa cuốn vẫn mở được nên 4 mẹ con tôi thoát nạn”, chị Trang chia sẻ.

Cửa hàng của anh Lê Tất Thành cách nhà số 63 tới 5 căn nhà. Anh Thành kể: “Tôi đang ngồi máy tính thì thấy khói, chưa kịp thu dọn gì thì chỉ khoảng 15 phút cháy đã lan sang tới nơi”.

Công an quận Nam Từ Liêm và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an Hà Nội) điều 6 xe chữa cháy cùng 35 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Sau gần 4 giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 6h đám cháy được dập tắt.

Người dân đang kiểm kê tài sản sau vụ cháy sáng 27/4.

Bước đầu Công an phường Mỹ Đình 2 xác định không có thiệt hại về người nhưng có 5 cửa hàng (nhà cấp 4) bị thiêu rụi. Trong đó, ngôi nhà số 63 Nguyễn Hoàng bị phá hủy hoàn toàn, 4 gian xung quanh bị thiệt hại nghiêm trọng. Ngoài ra có 5 ngôi nhà phía sau bị tác động nhiệt, ám khói đen, khung sắt cửa sổ cong vênh do bị lửa thiêu…

Ông Đỗ Thanh Long, chủ nhà số 63 cho biết, thời điểm cháy, có một sinh viên phát hiện vụ việc đập cửa gọi báo cho ông. Khi ông trèo lên nóc nhà thấy cháy mới cuống cuồng báo cho lực lượng chức năng. Hiện tài sản trong cửa hàng lốp của ông đã bị cháy sạch.

Thời điểm đó nhiều cư dân đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng la hét, các gia đình vội tháo chạy ra ngoài.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân. Những hộ dân bị ảnh hưởng được mời lên phường để kê khai tài sản.

Đây là vụ cháy thứ tư ở Hà Nội trong 7 ngày qua. Trước đó 1h ngày 21/4, ngôi nhà ba tầng trong ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, bốc cháy sau tiếng nổ lớn khiến 5 người chết. Sáng 25/4, xưởng may rộng 300 m2 ở xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, cháy lớn khiến con trai chủ xưởng tử vong.

Trưa 26/4, cửa hàng 3 tầng chuyên bán đồ điện tử ở quận Hoàng Mai, xảy ra hỏa hoạn, 4 người bị mắc kẹt trên tầng hai căn nhà đã được giải cứu an toàn.

Phạm Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy thiêu rụi một dãy cửa hàng trên phố Nguyễn Hoàng