Hà Nội chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho học sinh

Nhật Trịnh|10/01/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, học sinh Hà Nội được nghỉ 8 ngày, từ 7/2 đến hết 14/2 (28 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán của cán bộ, công chức của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã là 7 ngày, từ 8/2 đến hết 14/2/2024 (tức từ 29/12 đến hết 5/1 âm lịch).

Thời gian nghỉ Tết của học sinh và cán bộ, giáo viên các trường mầm non, trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội là 8 ngày. Cụ thể là từ ngày 7/2 đến hết ngày 14/2/2024 (tức từ ngày 28/12 đến 5/1 âm lịch).

ha-noi-lich-tet.jpg
Ảnh minh họa

Như vậy, số ngày nghỉ Tết của học sinh Hà Nội nhiều hơn của cán bộ, công chức, viên chức 1 ngày. Theo khung kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Hà Nội, các ngày nghỉ lễ, Tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dự thảo kế hoạch nghỉ Tết, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tuyên truyền, nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích; đảm bảo an toàn, đặc biệt là trên không gian mạng cho học sinh. Ngoài ra, các trường cần chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, nhân viên và học sinh; quản lý và tổ chức lễ hội thiết thực, an toàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị và nơi công cộng, nâng cao trách nhiệm công vụ thực hiện nghiêm túc quy định về uống rượu, bia; vui chơi đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 an toàn, lành mạnh.

Hiện đã có 30 địa phương công bố lịch nghỉ Tết âm 2024 của học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho học sinh