Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh nhiều tỉnh thành trên cả nước

Nguyên Lâm|16/12/2022 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết Âm lịch 8 ngày, các tỉnh còn lại cho học sinh nghỉ nhiều nhất 14 ngày và ít nhất 8 ngày.

lich-nghi-tet-cua-hoc-sinh.jpg
Ảnh minh họa.

Hiện tại đã có rất nhiều tỉnh thành thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán 2023 của học sinh cả nước.

Nơi nghỉ Tết 8 ngày

Sở GD&ĐT Hà Nội - địa phương có số học sinh lớn nhất cả nước vừa thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh được UBND thành phố thông qua. Theo đó, hơn 2,3 triệu trẻ mầm non và học sinh phổ thông Hà Nội sẽ nghỉ Tết Quý Mão từ ngày 19 - 26/1/2023 (28 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng Quý Mão), quay trở lại trường vào thứ sáu (mùng 6 tháng giêng).

Trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh, phụ huynh Hà Nội, phần lớn ý kiến cho rằng thời gian nghỉ Tết của Hà Nội ngắn, cập rập, ảnh hưởng đến kế hoạch về quê hoặc đi du lịch của nhiều gia đình.

Phụ huynh bày tỏ mong muốn lịch nghỉ Tết của Hà Nội cũng được áp dụng tương tự với các địa phương khác, đó là học sinh được nghỉ hết chủ nhật của tuần sau Tết, bắt đầu ngày trở lại trường vào thứ hai của tuần kế tiếp thay vì thứ sáu của tuần trước.
Lý giải việc cho học sinh trở lại trường vào thứ sáu (27/1), ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, lịch nghỉ dự kiến của thành phố được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt.

Học sinh sẽ trở lại trường vào thứ sáu, gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu xuân và làm quen trở lại với nhịp học, sau đó có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần rồi thứ hai tuần tới vào guồng học cũ là hợp lý. Với học sinh THCS, THPT thì phần lớn các trường vẫn học thứ bảy nên các em trở lại trường 2 ngày chứ không phải chỉ đi học thứ sáu rồi lại nghỉ.

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, với học sinh mầm non và tiểu học vẫn ở nhà sau lịch nghỉ tết mà Chính phủ quy định với công chức, viên chức thì nhiều gia đình sẽ rất khó khăn về việc trông giữ trẻ. Thực tế có năm học sinh nghỉ Tết dài ngày phụ huynh đã phàn nàn rất nhiều về việc phải nghỉ việc ở nhà để trông con hoặc mang con đến công sở cùng bố mẹ.

Học sinh sẽ trở lại trường vào thứ sáu, gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu xuân và làm quen trở lại với nhịp học, sau đó có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần rồi thứ hai tuần tới vào guồng học cũ là hợp lý. Với học sinh THCS, THPT thì phần lớn các trường vẫn học thứ bảy nên các em trở lại trường 2 ngày chứ không phải chỉ đi học thứ sáu rồi lại nghỉ.

Học sinh TP. Hồ Chí Minh nghỉ Tết 12 ngày

TP. Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ Tết Quý Mão 12 ngày. Cụ thể, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh thông báo cho học sinh nghỉ từ ngày 18/1/2023 (27 tháng Chạp) đến hết ngày 26/1/2023 (mùng 5 tháng Giêng). Tuy nhiên, nhiều phụ huynh, học sinh có ý kiến cho rằng lịch nghỉ Tết như vậy chưa hợp lý vì ngày trở lại trường của học sinh là mùng 6 tháng Giêng sẽ rơi vào thứ 6. Học sinh chỉ đi học 1 ngày lại nghỉ thứ 7, chủ nhật.

Sau khi xem xét, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã xin ý kiến UBND TP. Hồ Chí Minh và được chấp thuận điều chỉnh nghỉ Tết lên 12 ngày (từ ngày 18/1/2023, tức 27 tháng Chạp đến hết ngày 29/1/2023, tức mùng 8 tháng Giêng.

Nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ 14 ngày

Nhiều tỉnh/thành cho học sinh nghỉ 14 ngày từ 16 - 29/1/2023 (từ 25 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng âm lịch) như: Yên Bái, Trà Vinh, Sóc Trăng, Lào Cai, Long An, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước, Quảng Ninh, Đồng Nai, Hải Phòng.

Gia Lai, Phú Thọ, Đồng Tháp, Đắk Nông, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Quảng Nam cho học sinh nghỉ 12 ngày từ 18 - 29/1/2023 (từ 27 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng âm lịch).

Cần Thơ, Bến Tre cho học sinh nghỉ 11 ngày từ 19 - 29/1/2023 (từ 28 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng âm lịch)

Học sinh Bắc Ninh nghỉ 10 ngày từ 20 - 29/1/2023 (từ 29 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng âm lịch).

Hiện Kiên Giang chưa công bố lịch nghỉ cụ thể nhưng cho biết sẽ cho tất cả các ngành học, cấp học nghỉ Tết Nguyên đán 1 tuần. Căn cứ thông báo của UBND tỉnh Kiên Giang về nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo cụ thể sau. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, học sinh là người dân tộc Khmer được nghỉ Tết Chol Chnăm Thmây 1 ngày.

Đầu tháng 12, phương án nghỉ Tết Quý Mão 7 ngày (từ 20 - 26/1/2023, tức 29 tháng Chạp tới hết mùng 5 tháng Giêng) được Chính phủ phê duyệt. Lịch nghỉ trên áp dụng cho công chức, viên chức. Các địa phương tùy theo khung kế hoạch năm học để quyết định thời gian cho học sinh nghỉ Tết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của học sinh nhiều tỉnh thành trên cả nước