Hà Nội: Cưỡng chế dự án bị “xẻ thịt”, hoạt động sai phép trên đường Nguyễn Khánh Toàn

Mai Nhi|18/05/2018 09:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 17/5, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Khánh Toàn.

Hiện trường vụ cưỡng chế

Theo đó, địa điểm cưỡng chế là phạm vi Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ ở đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa. Tổng cộng có 42 cơ sở kinh doanh thuộc 4 ô đất bị cưỡng chế, trong đó chủ yếu là các nhà hàng ăn uống. Trước đó, các hộ kinh doanh, ăn ở, sinh hoạt trong khu vực đã được thông báo bằng văn bản về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế. UBND phường Quan Hoa được giao nhiệm vụ bố trí địa điểm, mặt bằng để tạm giữ tài sản sau cưỡng chế.

Được biết, mục đích ban đầu của dự án mương Nghĩa Đô sau khi cống hóa sẽ được sử dụng làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã không làm bãi đỗ xe mà “xẻ thịt” đất này để cho thuê lại, chuyển nhượng, khiến đoạn mương này trở thành một khu vực kinh doanh, buôn bán, vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và xây dựng, gây thất thoát nguồn lực Nhà nước.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, các cơ sở có 60 ngày để tự giác phá dỡ các phần xây dựng vi phạm tính từ ngày quyết định thi hành cưỡng chế có hiệu lực. Theo đó, sẽ thực hiện cưỡng chế các công trình tại 4 ô đất. Cụ thể ô số 1 có 14 cơ sở vi phạm, ô số 2 có 6 cơ sở, ô số 3 có 8 cơ sở, và ô số 4 có 14 cơ sở vi phạm.

Liên quan đến các sai phạm tại dự án này, cuối tháng 12/2017, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, đồng thời giải quyết các vấn đề phát sinh, liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cưỡng chế dự án bị “xẻ thịt”, hoạt động sai phép trên đường Nguyễn Khánh Toàn