Hà Nội: Dân dỡ bỏ “chốt chặn”, bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại

Mai Anh|27/10/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bãi rác Nam Sơn đã có thể hoạt động bình thường trở lại sau khi cơ quan chức năng đạt được thỏa thuận tạm thời về việc tháo dỡ lều bạt của người dân.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Urenco cho biết, đến khoảng 20 giờ ngày 26/10, công tác tiếp nhận rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn đã chính thức hoạt động trở lại sau 3 ngày dừng hoạt động do người dân chặn xe vào bãi.

Hiện, đường vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải được đã thông xe, mọi hoạt động tiếp nhận rác đã diễn ra như bình thường. “Hiện tại, các đơn vị thu gom rác tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa đang tiến hành vận chuyển rác lên Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn” – lãnh đạo Urenco chia sẻ.

Bãi rác Nam Sơn đã hoạt động trở lại vào tối 26/10

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 10 ngày 23/10, người dân xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn đã tập trung đông người ngăn cản không cho xe vận chuyển rác vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn dẫn đến công tác tiếp nhận rác ca tối và đêm ngày 23/10 bị ách tắc. Khối lượng rác tiếp nhận trong ngày đến thời điểm người dân chặn không cho xe vào bãi là 3.367 tấn. Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 và là lần thứ 15 trong những năm qua, người dân địa phương ngăn cản xe vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Urenco đã báo cáo với Sở Xây dựng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật, UBND huyện Sóc Sơn, Công an huyện Sóc Sơn, UBND xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn… để phối hợp giải quyết và điều tiết xe vận chuyển rác về các khu tập kết.

Để giải quyết ùn tắc rác, thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng, trong ca đêm ngày 25/10, Công ty đã thực hiện phân luồng rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường Thành phố. Trong đó, Chi nhánh Ba Đình và Chi nhánh Hoàn Kiếm thực hiện đổ rác tạm thời vào Cầu Diễn; Chi nhánh Hai Bà Trưng và Chi nhánh Đống Đa: Thực hiện đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Xuân Sơn. Tổng khối lượng rác Công ty đã thực hiện vận chuyển đi là: 1.666 tấn.

Theo URENCO, đến sáng 26/10, khối lượng rác thải còn tồn trên địa bàn 4 quận trung tâm Hà Nội ước tính khoảng 1.600 tấn. Dự kiến, công ty sẽ thực hiện vận chuyển hết trong ngày 27/10/2020.

Trước đó, để triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với sự cố tại bãi rác Nam Sơn, giữ VSMT không tồn đọng rác trên địa bàn 4 quận trung tâm nội đô trong thời gian bãi rác Nam Sơn ngừng tiếp nhận rác, từ ngày 24/10, Urenco đã bắt đầu các hạng mục cấp bách đảm bảo tiếp nhận rác và phòng ngừa sự cố tại bãi Nam Sơn…

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dân dỡ bỏ “chốt chặn”, bãi rác Nam Sơn hoạt động trở lại