Hà Nội đánh chuyển toàn bộ hàng cây phong lá đỏ

Minh Hoài|22/06/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng trăm cây phong trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng được di chuyển để đưa về vườn ươm chăm sóc, hiện nay TP Hà Nội đang nghiên cứu trồng loại cây phù hợp hơn.

Trong các đêm 18-20/6, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội huy động số lượng lớn thiết bị, nhân lực bứng hơn 200 cây phong trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh để chuyển đi nơi khác.

Theo đó, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội bứng lên chuyền về vườn ươm tránh trường hợp hàng cây này lại chết tiếp trong những ngày nắng nóng sắp tới.

Di chuyển hàng phong lá đỏ lên xe để di chuyển về vườn ươm.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, loại phong này hiện không nằm trong danh mục các loại cây được trồng đại trà trong đô thị tại Hà Nội. Cùng với việc không phù hợp với điều kiện khí hậu thủ đô, TP sẽ không tiếp tục thí điểm trồng loại cây này.

UBND TP Hà Nội về chủng loại cây trồng thay thế để phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại thủ đô.

Hàng phong lá đỏ được trồng năm 2018, nằm trong chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh do UBND TP Hà Nội phát động. Lúc đó, lãnh đạo chính quyền kỳ vọng hơn 300 cây phong lá đỏ trên phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, đóng góp tích cực vào việc cải thiện cảnh quan, môi trường thủ đô.

Hàng cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh héo úa trơ cành sau thời gian trồng thử nghiệm.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm trồng thử nghiệm cho thấy cây chưa thích nghi với điều kiện khí hậu của Hà Nội nên buộc phải thay thế.

Ngoài những cây sinh trưởng kém, có 45 cây phong lá đỏ tại đây đã chết, làm ảnh hưởng đến cảnh quan của tuyến phố. Những cây còn sống thì sinh trưởng, phát triển kém, lá bị héo, nhánh bị khô và hay bị sâu bệnh.

Minh Hoài

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đánh chuyển toàn bộ hàng cây phong lá đỏ