Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa tháng 3

Ngọc Ánh|27/03/2024 20:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong tiết trời cuối Xuân, khắp phố phường Thủ đô Hà Nội đang rực rỡ sắc trắng, sắc tím của hoa sưa, hoa ban và những bông hoa gạo đỏ rực. Vậy nên, du khách có thể dạo quanh khắp các con phố, ngắm nhìn những mùa hoa đẹp miên man trong buổi sớm tinh mơ hoặc trong buổi chiều tà thoảng những ngọn gió mát rượi.

Video: Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa tháng 3

Tháng ba về, hoa sưa trắng lại bung nở trên khắp các con đường, góc phố Thủ đô. Hàng cây sưa trắng ở vườn hoa cạnh quảng trường Ba Đình vẫn được người dân và du khách đánh giá nơi này có mùa hoa sưa đẹp nhất. Loài hoa này cứ thế tô điểm cho mảnh đất kinh kỳ thêm phần thơ mộng, ngọt ngào và lãng mạn qua bao năm tháng, làm lòng người xao xuyến và bâng khuâng.

W_img_8788.jpeg
Hàng cây sưa trắng ở vườn hoa cạnh quảng trường Ba Đình vẫn được người dân và du khách đánh giá nơi này có mùa hoa sưa đẹp nhất
W_img_8789.jpeg
Hoa sưa nở làm bừng sáng cả một góc phố
W_img_8790.jpeg
Mùa hoa sưa đến, người dân Hà Nội lại rạo rực những cảm xúc khó tả

Nhắc đến mùa hoa tháng 3 Hà Nội sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến hoa ban – loài hoa có nguồn cội từ núi rừng Tây Bắc. Hoa ban thường nở từ cuối tháng 2, kéo dài khoảng một tháng. Mỗi bông gồm 4-5 cánh, nhị màu hồng, gân màu tím và có vị ngọt. Một trong những điểm ngắm hoa ban đẹp nhất là trên đường Hoàng Diệu, đối diện khu vực Đài tưởng niệm Bắc Sơn. Sắc trắng pha hồng của hoa ban níu lại chút xuân đang dần trôi nhanh, nhường chỗ cho những tia nắng non trước khi vào hạ. Hoa ban như lời tạm biệt của biên cương với phố thị, như lời ước hẹn của các chàng trai, cô gái say đắm mà quyến luyến lúc chia tay.

Là một người yêu thích các loài hoa, chị Phạm Thị Huyền Trang (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nghe nói tháng 3 là tháng mà hoa ban nở rất là đẹp và thời tiết ngày hôm nay thì rất là thích hợp để đi ngắm hoa nên mình đã đến đây để chụp ảnh hoa ban. Mình thấy ảnh chụp hoa ban ở trên mạng rất là nhiều rồi nhưng lúc nhìn thấy ở ngoài thì đẹp hơn cả trong tưởng tượng của mình.”

W_img_8791.jpeg
Một trong những điểm ngắm hoa ban đẹp nhất là trên đường Hoàng Diệu, đối diện khu vực Đài tưởng niệm Bắc Sơn
W_img_8792.jpeg
Nhắc đến mùa hoa tháng 3 Hà Nội sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến hoa ban – loài hoa có nguồn cội từ núi rừng Tây Bắc
W_img_8793.jpeg
Sắc trắng pha hồng của hoa ban níu lại chút xuân đang dần trôi nhanh, nhường chỗ cho những tia nắng non trước khi vào hạ

Với những ai yêu mến mảnh đất thủ đô, khi đến với Hà Nội vào tháng 3, không chỉ có sắc trắng tinh khôi của hoa sưa và vẻ đẹp kỳ lạ của hoa ban mà còn có cả sắc đỏ rực rỡ của hoa gạo, giống hệt như những ngọn nến lung linh giữa đất trời. Hoa gạo nở rộ khiến bao người xao xuyến. Khoảnh khắc giao mùa này khiến nhiều người ngẩn ngơ, mê mẩn đến độ chỉ cần nhắc đến tháng 3 là sẽ nghĩ đến mùa hoa gạo. Vào dịp hoa nở, rất nhiều người cùng với gia đình của mình đã cùng nhau lưu giữ lại khoảnh khắc này.

Tháng năm trôi đi, hoa gạo vẫn còn có. Những bông hoa đỏ rực giữa trời mang đến một nét đẹp mới cho Hà Nội.
Sinh sống tại Hà Nội đã nhiều năm, bà Trần Ngọc (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Cứ tháng 3 về là sẽ có rất nhiều loại hoa và tôi thích nhất là hoa mộc miên. Ở Hà Nội hay gọi là hoa gạo và ở bờ hồ này thì có mỗi một cụ gạo và cây này thì đã có rất nhiều năm và cụ vẫn rất khỏe mạnh. Năm nay thuận thời tiết nên hoa nở rất là đẹp, cụ đã nở dịp này, dịp qua Tết để cho mọi người kể cả tôi nữa lên đây để chụp ảnh.”

W_img_8794.jpeg
Sắc đỏ rực rỡ của hoa gạo như những ngọn nến lung linh giữa đất trời
W_img_8795.jpeg
Khoảnh khắc giao mùa này khiến nhiều người ngẩn ngơ, mê mẩn đến độ chỉ cần nhắc đến tháng 3 là sẽ nghĩ đến mùa hoa gạo
W_img_8796.jpeg
Nhiều người cùng với gia đình đã cùng nhau lưu giữ lại những khoảnh khắc này

Mùa hoa Hà Nội tháng 3 đọng lại đầy thương yêu và tình tứ như thế. Bình dị thôi nhưng cũng vừa đủ kiêu sa, vừa mang nhung nhớ để níu chân những người con đất kinh kỳ mỗi khi đi xa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa tháng 3