Hà Nội đón 1,9 triệu du khách nhập cảnh trong 6 tháng đầu năm

Trung Quân (th)|16/07/2017 07:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)  – Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Hà Nội), 1,9 triệu là con số du khách nhập cảnh vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017. Đây quả là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch nước ta.

Tuy nhiên, được biết công tác quản lý khai báo thông tin tạm trú cho người nước ngoài vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể, khoảng 30% lượt người nhập cảnh không khai báo thông tin về hoạt động cũng như nơi tạm trú.

Để khắc phục vấn đề này cũng như tăng cường công tác quản lý người nước ngoài, nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô, Công an TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận, quản lý, khai thác thông tin khai báo tạm trú của người nước ngoài trên địa bàn thành phố giúp việc thực hiện hiệu quả, thuận lợi hơn.

Trước đó, luật Du lịch 2017 được Quốc Hội thông qua và bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. Điểm đáng chú ý là Luật Du lịch đã sửa đổi, bổ sung một số điểm về phí và lệ phí thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trong Danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí 2015.

Đồng thời, theo Luật Du lịch 2017, quy định đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa đã được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch trước ngày 01/01/2018 được tiếp tục hành nghề cho đến hết thời hạn ghi trên thẻ.

Trung Quân (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón 1,9 triệu du khách nhập cảnh trong 6 tháng đầu năm