Hà Nội đón hơn 105 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán

Linh Hoa|07/02/2022 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong 7 ngày, từ ngày 31/1 đến hết ngày 6/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), Hà Nội đón khoảng hơn 105 nghìn lượt khách.

Ảnh minh họa.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 31/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022, tức từ ngày 29 Tết đến mùng 6 tháng Giêng), Thủ đô Hà Nội ước đón hơn 105 nghìn lượt khách.

Để phòng, chống dịch Covid-19, các điểm di tích, văn hóa trên địa bàn thành phố vẫn tạm dừng hoạt động, chưa được mở cửa đón khách trở lại. Các lễ hội xuân trên địa bàn thành phố tạm dừng tổ chức.

Tuy nhiên, một số điểm tham quan du lịch, bảo tàng, công viên được mở cửa bảo đảm công tác phòng, chống dịch với nhiều hoạt động đã thu hút khách du lịch nội địa. Ngoài ra, nhiều địa điểm đã tổ chức chợ hoa, hội chợ Tết, thu hút đông đảo người dân, như “Chợ hoa truyền thống và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng”; Hội chợ Xuân Nhâm Dần với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị xuân đất Việt”…

Theo số liệu cung cấp của một đơn vị, từ ngày 31/1 đến 4/2/2022, Vườn quốc gia Ba Vì đón 13.000 lượt khách, Vườn thú Hà Nội đón khoảng 28.000 lượt khách, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 15.000 lượt khách, Khu du lịch Tản Đà đón 1.000 lượt khách, Làng sinh vật cảnh Hồng Vân đón 700 lượt khách… Khách du lịch chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn bè người Hà Nội đi du xuân và khách đến từ một số tỉnh, thành lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Về hoạt động lưu trú, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch lưu trú tại Hà Nội không cao. Công suất bình quân sử dụng buồng phòng khối cơ sở lưu trú từ 1-5 sao ước tính đạt hơn 22%, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2021. Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện cách ly y tế tập trung đã đón và phục vụ 1.225 khách, chủ yếu đến từ các nước: Ấn Độ, Áo, Canada, Mỹ, Bỉ, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp…

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn phục vụ khách, do ảnh hưởng của dịch nên phần lớn các nhà hàng ăn uống đóng cửa. Riêng hệ thống mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có một số trung tâm mở cửa từ ngày 5/1/2022 nhưng chủ yếu vẫn là khách tham quan, sức mua không cao…. Ước tính doanh thu giảm 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Linh Hoa

Bài liên quan
  • Đặc sắc phiên chợ Đồng Văn
    Moitruong.net.vn – Chợ phiên Đồng Văn không chỉ là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa mà còn là nơi hội tụ nhiều sắc màu văn hóa của đồng bào Mông, Tày, Nùng, Hoa, Dao. Cuộc sống của cộng đồng các dân tộc ở trên cao nguyên núi đá Hà Giang chưa bị thương mại hoá nhiều, nên phiên chợ Đồng Văn còn giữ được nhiều nét thuần phác cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón hơn 105 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán