Hà Nội: Dừng áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng

Minh An|20/07/2017 02:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Văn bản về việc không áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng.

dừng dịch vụ

Dừng áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng

Theo đó, dịch vụ đi chung xe do Công ty TNHH Grab Taxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam đăng ký với Bộ Giao thông vận tải được viết tắt là GrabShare và UberPOOL.

Dịch vụ đi chung xe ghép các hành khách có cùng hành trình vào 01 chuyến xe (chia sẻ hành trình). Do vậy, tối ưu hóa hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi của hành khách và công tác quản lý của cơ quan nhà nước, Sở GTVT đề xuất UBND Thành phố thống nhất với quan điểm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tạm thời chưa áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian chờ quy định của Bộ Giao thông vận tải đối với hình thức vận tải này.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của Thành phố và các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu các giải pháp quản lý các hình thức vận tải mới để đảm bảo đem lại lợi ích cho xã hội và theo đúng các quy định của pháp luật.

Minh An

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng