Hà Nội: Học sinh lớp 12 phấn khởi đi học trực tiếp sau nhiều tháng nghỉ dịch

Thu Hà – Thế Đoàn|06/12/2021 08:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 1 thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 và học trực tuyến, sáng nay (6/12), giáo viên cùng học sinh lớp 12 một số trường trên địa bàn Hà Nội đã được trở lại trường học

VIDEO: Hà Nội: Học sinh khối 12 phấn khởi, hào hứng khi được trở lại trường học

Tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), học sinh hào hứng đến trường từ sáng sớm. Tất cả học sinh khi đến cổng trường đều di chuyển theo làn đường quy định, đo thân nhiệt và khử khuẩn.

Cô, trò rất vui mừng khi được đến trường học trực tiếp.

Các học sinh tuân thủ đầy đủ việc đeo khẩu trang khi ngồi trong lớp

Để công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong trường học được đảm bảo, toàn bộ học sinh đến trường sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại cổng trường. Ngoài những máy đo thân nhiệt tự động, thì nhà trường cũng bố trí lực lượng cán bộ nhân viên, thanh niên tình nguyện nhà trường đứng để đo thân nhiệt, rửa tay khi số lượng học sinh đến trường tăng trong 1 thời điểm.

Mã QR được dán tại nhiều nơi, để tiện cho học sinh, cán bộ nhân viên nhà trường có thể dễ dàng quét mã.

 Thông tin về công tác phòng chống dịch Covid – 19 được nhà trường được cập nhật

Em Hoàng Trọng Hiếu – học sinh khối 12 trường THPT Yên Hòa chia sẻ cảm xúc ngày đầu đến trường: “Hôm nay khi được trở lại trường cảm xúc của em rất lẫn lộn. Trước khi đi học em cũng có chút lo lắng, nhưng hôm nay khi đến trường em thấy yên tâm vì công tác phòng dịch của trường rất tốt”.

Cô Trần Thị Trinh – Giáo viên Trường THPT Yên Hòa cho biết: Khi được quay lại trường dạy học trực tiếp, được gặp các con tôi thấy bài học trở nên sôi nổi và hiệu quả. Các con rất hào hứng trong tiết học, không khí khác hẳn so với học online.

Chia sẻ về công tác đảm bảo phòng chống dịch của nhà trường, em Phạm Ngọc Hoàng Lan – học sinh khối 12 cho biết: Trước khi đi học chúng em đã được thầy cô nhắc nhở rất kỹ về công tác phòng chống dịch như luôn luôn đeo khẩu trang, mang bình nước cá nhân, nước rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Cô Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hoà

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hoà cho biết, công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại của nhà trường bắt đầu từ cuối tháng 10. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp hơn, nên phải đến hôm nay, học sinh mới có thể đi học trực tiếp.

“Trong ngày hôm nay, có 7 lớp học trực tiếp tại trường, 7 lớp học trực tuyến. Để đảm bảo việc học trực tiếp nhà trường đã bố trí những phòng học đảm bảo giãn cách, và bố trí các phòng học khác đầy đủ thiết bị để đáp ứng học trực tuyến.

Để đảm bảo việc dạy và học, nhà trường đã sắp xếp và chuẩn bị phòng học cũng như đường truyền mạng để thầy cô sau khi kết thúc tiết học trực tiếp có thể chuyển sang dạy học trực tuyến.

Trường không có học sinh lớp 12 nào thuộc diện F0 hay ở vùng 3, 4. Nhưng trong trường hợp phát hiện có F0, trường cũng chuẩn bị riêng phòng thể dục để có thể cách ly học sinh/ giáo viên đó ngay tại trường”.

Phòng cách ly tạm thời được đặt bên trong trường để khi phát hiện học sinh có biểu hiệu ho, sốt khi học sinh đang ở trong trường.

Ngoài ra, nhà trường đã bố trí phòng cách ly tạm thời nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu sốt, ho khi học sinh đang ở trong trường.

Học sinh đảm bảo khoảng cách khi tan trường

Trước đó, ngày 5/12, dựa trên tình hình thực tế Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định cho học sinh khối 12 trở lại trường trước, thực hiện nguyên tắc 50% học trực tiếp thứ 2, 4, 6; 50% còn lại học trực tiếp vào thứ 3, 5, 7. Những trường THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp thuộc địa bàn có cấp độ dịch 1 hoặc 2 được phép mở cửa.

Thu Hà – Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh lớp 12 phấn khởi đi học trực tiếp sau nhiều tháng nghỉ dịch