(Moitruong.net.vn) – Theo đó nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa được diễn ra cùng với hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai rộng rãi.
Mở đầu cho chuỗi sự kiện là lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm nay của TP Hà Nội được tổ chức vào 20h30 ngày 17-3 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ.
Tiếp đó sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17 đến 24-3 với nhiều hoạt động phong phú giúp người tiêu dùng ở mọi khu vực đều được hưởng những chương trình tri ân, ưu đãi từ doanh nghiệp. Hơn 10.000 sản phẩm gia dụng, tiêu dùng như máy điều hòa, laptop, máy lọc nước, tủ lạnh,… được các doanh nghiệp miễn phí bảo trì, nhiều sản phẩm được tăng thời gian bảo hành, giảm giá hoặc có quà tặng trong tuần lễ tri ân. Sau một tuần, ước tính đã có khoảng 300.000 lượt người tiêu dùng tham gia mua sắm tại các điểm doanh nghiệp đăng ký với Ban tổ chức, tổng doanh thu ước tính khoảng 231 tỷ đồng, mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hàng trung bình gần 10%.
Với chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai rộng rãi dưới nhiều hình thức trong tháng 4 và 5, như tổ chức tọa đàm trên truyền hình, tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại các trường đại học; tổ chức hội thảo chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng” tại quận Hoàn Kiếm, huyện Mê Linh và doanh nghiệp. Ban tổ chức đã xác định sinh viên là lớp người tiêu dùng tương lai của thị trường Việt Nam. Do vậy, việc triển khai hoạt động tuyên truyền phổ biến luật đến các trường đại học là một trong những nét mới của chương trình năm nay.
Với hàng loạt những thay đổi về nội dung cũng như cách thức triển khai tổ chức, tuyên truyền, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của TP Hà Nội đã, đang và sẽ luôn là một chương trình thiết thực, ý nghĩa vì quyền lợi của người tiêu dùng.
Anh Nhiên