Hà Nội: Khai mạc hội chợ Xuân Quý Mão

Hạ Vy|13/01/2023 10:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối qua, ngày 12/1, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc “Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023”.

hoi-cho-a.png
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cùng các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội chợ Xuân Qúy Mão năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, năm 2022, ngành nông nghiệp đã ghi nhận nhiều chỉ tiêu phát triển đạt và vượt kế hoạch đề ra, đánh dấu năm đổi mới tư duy và mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trong những dấu ấn đó có kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 53,22 tỷ USD, tăng 9,3% so với năm 2021; thặng dư thương mại trên 8,5 tỷ USD.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, việc mở rộng, phát triển, kết nối trực tiếp doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hội chợ thương mại; tìm kiếm các thị trường tiêu thụ hàng nông, lâm, thủy sản ổn định và có giá trị cao, gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp và chào đón Xuân Quý Mão năm 2023.

hoi-cho.jpg
Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, có xuất xứ rõ ràng được giới thiệu tại Hội chợ.

Hội chợ giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động truyền thông cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn; giới thiệu, bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa, ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, hội chợ có quy mô 115 gian hàng và 800 m2 đất ngoài trời với sự góp mặt của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp. Hội chợ sẽ là cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các sản phẩm tại hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; các sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, chứng nhận OCOP như: măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương rừng Tây Bắc, bánh kẹo Richy, gạo sén cù Lào Cai, gạo ST25, nếp Tú Lệ, bánh chưng Bờ Đậu, chè Thái Nguyên, trà Shan tuyết cổ thụ…

Hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm từ thảo dược, trà linh chi tam thất, rượu sâm, mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, tỏi đen…

Để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Ban tổ chức hội chợ siết chặt quản lý đầu vào, yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, với diện tích 800 m2 trưng bày ngoài trời mở cửa từ ngày 1/1 là nơi giới thiệu các loại hoa, cây cảnh mang đậm sắc Xuân của các vùng miền cả nước đến với mọi người, mọi nhà như: mai vàng Bình Định, mai trắng Ba Vì, hoa lan hồ điệp Đà Lạt, địa lan Sa Pa, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên… để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh Tết của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.  

Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023 tổ chức đến ngày 19/1 (tức đến ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Bài liên quan
  • Rực rỡ phiên chợ Tết vùng cao Tây Bắc
    Moitruong.net.vn – Không chỉ được nhiều người biết đến qua những câu hát then say đắm lòng người, những ngôi nhà cheo leo trên đỉnh núi mà Tây Bắc còn nổi tiếng với những phiên chợ Tết rực rỡ sắc màu và mang đậm bản sắc vùng miền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai mạc hội chợ Xuân Quý Mão