Hà Nội lần đầu tổ chức “Lễ hội Sen năm 2024”

Phúc Minh|09/05/2024 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 5 ngày của tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Chiều 08/5, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội tổ chức cuộc họp, thảo luận các nội dung liên quan đến công tác tổ chức "Lễ hội Sen năm 2024".

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 5 ngày của tháng 07/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP. Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ có nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen và các sản phẩm từ sen.

sen-tay-ho.jpg
Ảnh minh họa

Theo ban tổ chức dự kiến sẽ có nhiều hoạt động. Sự kiện đầu tiên là khai mạc Hội chợ OCOP - Sen Hà Nội; trong đó, bao gồm các nội dung như khánh thành trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ, khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Sen trong đời sống văn hoá Việt”.

Cũng tại lễ khai mạc Hội chợ OCOP - Sen Hà Nội, ban tổ chức sẽ tiến hành tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, người gìn giữ, phát triển nghề trồng sen gắn với phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm và quảng bá sản phẩm địa phương; trao thưởng cho các các đơn vị có sản phẩm sen tiêu biểu.

Đồng thời, trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, lễ đón nhận Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ cũng sẽ được tổ chức. Cùng với đó là nhiều hoạt động khác bên lề lễ hội như diễu hành đường phố với chủ đề “Sắc Sen”, tổ chức các đêm nhạc, thơ và cuộc thi ảnh chụp cùng hoa sen…

Sở NN&PTNT Hà Nội cũng định hướng và kỳ vọng có thể phát triển nhiều vùng trồng sen áp dụng khoa học - kỹ thuật, sử dụng các giống mới từ các quốc gia khác, để cây sen có thể phát triển quanh năm. Không chỉ tạo dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường, mà điều này còn giúp gia tăng giá trị kinh tế từ cây sen.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lần đầu tổ chức “Lễ hội Sen năm 2024”