Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 16/6: nhiều khu vực ngoại thành bị cắt điện vài tiếng buổi sáng

PV|15/06/2023 17:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 16/6. Theo đó, một số công ty, nhiều khu vực hộ dân tại một số quận, huyện ở Hà Nội như huyện Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Oai... nằm trong kế hoạch cắt điện.

15-cd.png
Một số khu vực các huyện ngoại thành Hà Nội sẽ bị cắt điện vài tiếng vào buổi sáng. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là thông tin mới nhất về lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 16/6.

Cụ thể, các khu vực huyện Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Oai có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h đến 11h.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ tại Công ty CP Bia Hà Nội Kim Bài (huyện Thanh Oai), Công ty Nam Thắng và Công ty Bia và nước giải khát Quốc Tế (xã Phú Cát, huyện Quốc Oai) có thể sẽ bị ảnh hưởng do mất điện.

Trại Giam Thanh Xuân (Phân Trại số 3 -Xuân Dương 320kVA) cũng sẽ đối mặt với nguy cơ mất điện từ 8h45 đến 10h45.

Hơn nữa, nhiều hộ dân tại huyện Mỹ Đức có thể phải đối mặt với tình huống tạm ngừng cung cấp điện trong ngày mai. Một phần thôn 3 và thôn 4 xã Phú Lưu Tế (huyện Mỹ Đức) trong kế hoạch cắt điện từ 5h đến 8h.

Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 16/6 được tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục tại chuyên mục Môi trường và xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện. Bằng cách này, không chỉ giúp tránh tình trạng quá tải lưới điện mà còn đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của cả dân cư và các trạm điện, đồng thời giảm bớt nỗi lo tiền điện khi bước vào cao điểm hè.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 16/6: nhiều khu vực ngoại thành bị cắt điện vài tiếng buổi sáng