Hà Nội: Lịch cắt điện ngày mai (15/6): Số khu vực bị cắt điện đã giảm rõ rệt

Hạ Vy|14/06/2023 15:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngoài các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức bị tạm ngừng cung cấp điện tại một số cụm dân cư thì trong nội đô, có 2 quận là Hà Đông và Nam Từ Liêm bị cắt điện.

14-hhb.jpg
Nước ở hồ thủy điện Hòa Bình đã cao hơn mực nước chết 22m song các tổ máy vẫn hoạt động cầm chừng

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trong ngày 15/6 trên toàn thành phố. Theo đó, trong ngày 15/6, dự kiến sẽ có một số khu vực nằm trong danh sách cắt điện, cụ thể như sau:

Tại quận Nam Từ Liêm

Một phần Tổ Dân Phố Số 3 thuộc phường Mễ Trì sẽ tạm ngừng cung cấp điện từ 11h00 đến 16h00.

Tại quận Hà Đông

Một phần tổ dân phố số 8, ngõ 2,4,18 Thanh Bình và một phần tổ dân phố số 7, 8 phường Phú Lãm bị cắt điện từ 05h00 đến 13h00.

Tại huyện Mỹ Đức

Từ 05h00 đến 10h00, cắt điện tại một phần thôn Hạ xã Phù Lưu Tế

Một phần thôn Trinh Tiết xã Đại Hưng bị tạm ngừng cung cấp điện từ 05h30 đến 13h30.

Tại huyện Thanh Oai

Tạm ngừng cung cấp điện tại chi Cục Thuế Thanh Oai ( Số 1 thị trấn Kim Bài), thời gian từ 08h45 đến 10h45.

Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Hà Nội ngày 15/06/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực thành phố Hà Nội, tại website của EVNHANOI. Khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Lịch cắt điện mà EVN Hà Nội công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 13/6, miền Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 7h đến 20h ngày 13/6 có nơi trên 60mm. Dự báo trong ngày 14/6, miền Bắc và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm.

Từ tối 14/6 đến tối 15/6, lượng mưa ở miền Bắc phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Nhiều nơi tại miền núi phía Bắc đã có mưa góp phần cải thiện lượng nước về các hồ thủy điện, góp phần bớt căng thẳng trong việc sản xuất điện.

Lưu lượng nước về hồ có tăng song trên mực nước chết không nhiều nên nhiều nhà máy vẫn đang trong tình trạng tích thêm nước. Mực nước tại hồ thủy điện Hòa Bình hiện đã trên mực nước chết khoảng 22m nhưng cũng chỉ hoạt động trong tư thế ở đâu mất điện thì tổ máy thủy điện Hòa Bình phải ngay lập tức vào để thay thế. Việc đảm bảo công suất và sự an toàn của hệ thống trông chờ rất nhiều vào Thủy điện Hòa Bình nên các chuyên gia khuyến cáo, dù tình hình thuỷ văn có thuận lợi hơn so với các ngày trước đó, song tình hình nắng nóng vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng điện cao, do đó các nhà máy thuỷ điện cần vận hành linh hoạt; tăng cường tích nước các hồ thủy điện; người dân, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trách nhiệm, đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện nhằm tránh áp lực cho hệ thống điện quốc gia, nhất là ở miền Bắc.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Lịch cắt điện Hà Nội được tạp chí Môi trường và Cuộc sống ( Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục tại chuyên mục Môi trường xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lịch cắt điện ngày mai (15/6): Số khu vực bị cắt điện đã giảm rõ rệt