Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 10/6: Toàn thành phố duy nhất một địa chỉ bị mất điện

Hạ Vy|09/06/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hầu hết các quận huyện thuộc TP Hà Nội không xảy ra tình trạng bị cắt điện. Danh sách doanh nghiệp, khu dân cư bị cắt điện với thời gian giảm rõ rệt so với những ngày trước. Chỉ duy nhất một địa chỉ mất điện ở quận Long Biên.

9-td.jpg
Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội mới đây đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 10/6. Theo đó, trong ngày 10/6, hầu hết các quận huyện thuộc TP Hà Nội không xảy ra tình trạng bị cắt điện. Danh sách doanh nghiệp, khu dân cư bị cắt điện với thời gian giảm rõ rệt so với những ngày trước.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, ngày mai, Công ty Điện lực Long Biên sẽ tạm ngừng cung cấp điện từ 07h30 đến 09h30 đối với khách hàng là Trường THCS Mùa Xuân.

Lịch cắt điện mà EVN Hà Nội công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Liên quan đến lịch cắt điện trong thời tiết nắng nóng, EVNHANOI cho biết, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, tổng công ty đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống. Đồng thời tăng cường bố trí hàng nghìn ca trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Trước đó, ngày 6/6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 517/CĐ-TTg ngày 6/6/2023 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023 và thời gian tới.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương rà soát, đánh giá kỹ về tình hình cung ứng điện hiện nay, nhất là các yếu tố phát sinh ảnh hưởng đến việc bảo đảm cung ứng điện để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, khẩn trương hướng dẫn EVN xây dựng các kịch bản chủ động kịp thời ứng phó với những khó khăn về cung ứng điện và tổ chức thực hiện theo quy định. Hoàn thành việc này trước ngày 10/6/2023.

Thủ tướng cũng đã chỉ đạo bằng nhiều hình thức từ sớm, từ xa về việc bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023, trong đó yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra thiếu điện cũng như lưu ý các giải pháp cụ thể khắc phục các khó khăn về cung ứng điện thời gian qua, trong đó có Thông báo số 185/TB-VPCP ngày 19/5/2023.

Lịch cắt điện trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn được tạp chí Môi trường và Cuộc Sống (Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục trên chuyên trang Môi trường và xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 10/6: Toàn thành phố duy nhất một địa chỉ bị mất điện