Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 17/6: Bắc bộ vào đợt nắng nóng mới, nơi nào sẽ bị cắt điện

Hạ Vy|16/06/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày mai, 17/6, Bắc bộ bước vào đợt nắng nóng mới, một số quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ bị cắt điện tại một vài khu vực, tổ dân phố. Cụ thể như sau:

1-cat-dien.jpg
Mặc dù lượng nước về các hồ ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhẹ song các nhà máy thủy điện chỉ phát điện cầm chừng với cột nước, công suất thấp để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành

Tại quận Thanh Xuân

Từ 08h30 đến 12h30, tạm ngừng cung cấp điện tại số nhà 130 phố Hạ Đình và số nhà 107 đường Nguyễn Tuân

Tại quận Hà Đông

Tạm ngừng cung cấp điện tại ngõ phố Trần Nhật Duật đoạn mặt Hồ Đầm Khê, thời gian từ 08h00 đến 10h00.

Tại huyện Chương Mỹ

Công ty MILKYWAY sẽ bị cắt điện thời gian từ 07h00 đến 15h00.

Tại huyện Đan Phượng

Một phần xã Thượng Mỗ sẽ bị cắt điện từ 05h00 đến 13h00.

Một phần cụm 8, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng bị tạm ngừng cung cấp điện khoảng 1 tiếng đồng hồ (từ 07h30 đến 08h30).

Từ 08h45 đến 09h45, tạm ngừng cung cấp điện một phần cụm 8, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng.

Một phần cụm 2, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng bị cắt điện từ 13h30 đến 14h30.

Từ 10h00 đến 11h00, cắt điện tại một phần cụm 8, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng

Từ 15h00 đến 16h00, cắt điện một phần cụm 6, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày mai (17/6), nắng nóng đến mức gay gắt sẽ mở rộng ra khắp Bắc Bộ. Mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ tăng nhẹ song lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu. Các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, các nhà máy khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ phát điện cầm chừng với cột nước, công suất thấp để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành, khó có thể đáp ứng đươc việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Chính vì thế, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện,…đồng thời giảm bớt nỗi lo tiền điện khi bước vào cao điểm hè.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện có thể thay đổi, cập nhật theo giờ. Vì vậy, để xem chi tiết lịch cắt điện và tham khảo phương pháp tiết kiệm điện hữu ích, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập website: evnhanoi.vn để biết thêm chi tiết.

Lịch cắt điện Hà Nội ngày mai 17/6 được tạp chí Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) cập nhật liên tục tại chuyên mục Môi trường và xã hội. Độc giả nên nắm thông tin này để chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất.

Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lịch cắt điện ngày 17/6: Bắc bộ vào đợt nắng nóng mới, nơi nào sẽ bị cắt điện