Hà Nội mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến lớp 10

Trúc An|03/08/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi trúng tuyển, từ ngày 3-5/8, thí sinh phải thực hiện xác nhận nhập họcvào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ 13h30 ngày 3/8, hệ thống trực tuyến của thành phố sẽ kích hoạt để phục vụ học sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Cụ thể, học sinh có thể truy cập vào trang https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ đăng nhập bằng tài khoản, mật khẩu được cấp nơi học sinh học lớp 9 THCS và làm theo các bước hướng dẫn để xác nhận nhập học.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tham gia vào hệ thống xác nhận trực tuyến sẽ đảm bảo quyền lợi và giảm bớt đi lại, tránh tụ tập đông người, góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Giao diện trang xác nhận nhập học lớp 10.

Ngoài việc xác nhận nhập học trực tuyến, học sinh có thể đến các trường THPT công lập xác nhận nhập học trực tiếp. Khi muốn đổi nguyện vọng, các em cũng phải liên hệ trực tiếp với trường để hủy xác nhận trước khi nhập học vào trường khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý những học sinh không xác nhận nhập học từ ngày 3 đến 5/8 sẽ coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường đã trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 12 đến 15/8. Những thí sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ xác nhận nhập học trực tiếp tại trường dự kiến vào ngày 20/8.

Đối với các trường THPT công lập học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Đối với trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập học sinh chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Trúc An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến lớp 10