Hà Nội ngày đầu giãn cách: 100% phương tiện quay đầu, trừ xe “luồng xanh”

Minh An|24/07/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 24/7, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, tại 22 chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng yêu cầu mọi phương tiện quay đầu, không vào Hà Nội trừ xe “luồng xanh”.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội vào tối 23/7, Công an TP. Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi “luồng xanh” (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, chăng dây ngang cao tốc, chỉ để hở 1 làn xe cho các phương tiện đủ điều kiện đi “luồng xanh” qua sau khi đã kiểm tra.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Có mặt tại chốt kiểm dịch trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT và lãnh đạo Công an thành phố đã ghi nhận, hàng loạt các phương tiện được yêu cầu quay đầu khiến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có hiện tượng ùn ứ chiều vào Hà Nội.

Từ thực tế trên, Phòng CSGT đã yêu cầu tiếp tục nghiên cứu thực hiện theo cải tiến chia thành 3 lớp trước trạm thu phí cho những xe phải quay đầu ngay không qua trạm, sau trạm, xe nào phải kiểm tra thì theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, xe siêu trường và siêu trọng ở lớp thứ 3 nếu trong diện “luồng xanh” sẽ được hướng dẫn tiếp tục di chuyển qua chốt.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) khuyến cáo: Với các phương tiện không có điểm đến tại Hà Nội thì tài xế chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội, bởi chắc chắn những phương tiện này sẽ không được qua các chốt kiểm dịch, vừa gây ùn tắc giao thông vừa mất thời gian, công sức, chi phí của tài xế.

Phòng CSGT kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng được lưu thông theo quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đồng thời, đề nghị nộp hồ sơ theo địa chỉ của Sở GTVT hoặc về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được cấp giấy nhận diện phương tiện để ưu tiên đi trên “luồng xanh”. Tạo điều kiện cho lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ.

Minh An

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngày đầu giãn cách: 100% phương tiện quay đầu, trừ xe “luồng xanh”