Hà Nội: Ô nhiễm không khí Top đầu thế giới ngày đầu năm

Minh Thư (T/h)|01/01/2020 13:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày đầu năm 2020, ô nhiễm không khí ở Thủ đô Hà Nội có sự gia tăng so với các ngày trước đó, chỉ số AQI đỏ rực, tiệm cận mức cảnh báo màu tím.

Lúc 8 giờ sáng nay (1/1), Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị giá trị AQI là 173, ở ngưỡng “đỏ” theo cách tính chỉ số AQI của Mỹ và là ngưỡng “xấu” theo cách tính chỉ số AQI của Việt Nam.

Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên – Môi trường) đặt tại quận Long Biên (TP.Hà Nội) cũng cho kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI 163.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, vào lúc 8h sáng 1/1, trang quan trắc AQI thời gian thực AirVisual xếp hạng Hà Nội ở vị trí thứ 8 trong tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới với AQI 212, nồng độ bụi mịn PM 2.5 là 162,1 µg/m³.

Air Visual cảnh báo đa số các khu vực nội thành đều có chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ với giá trị AQI khá cao, thậm chí khu vực Tây Hồ và Tô Ngọc Vân còn có chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím với AQI lần lượt là 226 và 212.

Theo dự báo của các chuyên gia, từ nay đến tháng 3/2020, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ còn chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng khi hiện tượng nghịch nhiệt sẽ còn tiếp tục. Để theo dõi thông tin về chất lượng không khí, người dân nên thường xuyên cập nhật qua website của Tổng cục Môi trường như: cem.gov.vn; aqicn.org của Đại sứ quán Mỹ; PAMAir, Air visual…

Minh Thư (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ô nhiễm không khí Top đầu thế giới ngày đầu năm