Hà Nội phấn đấu 100% siêu thị không sử dụng túi nilon đến hết năm 2024

Nhật Trịnh|07/11/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2024, túi nilon khó phân hủy 100% sẽ không được sử dụng tại các siêu thị và 60-70% tại các chợ truyền thống.

Ủy ban Nhân dân thành phố ban Hà Nội vừa hành Kế hoạch số 263/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 trên địa bàn thành phố.

tui-nilon.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2024, TP Hà Nội giảm 3,5 - 4,5% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu của các ngành sản xuất dệt may, rượu bia nước giải khát, thép, nhựa. Tỷ lệ các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững đạt 80%. Trong đó, 85% các khu, cụm công nghiệp và 60% các làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Cùng với đó, tiếp tục phấn đấu 60-70% các chợ truyền thống; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy. Khuyến khích chuyển đổi sử sụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy. Xây dựng, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng bền vững; khuyến khích phân phối các sản phẩm thân thiện môi trường, được dán nhãn sinh thái tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành; Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã và các đơn vị, tổ chức liên quan triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp phân phối ký cam kết giảm thiểu túi nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần; phối hợp với các doanh nghiệp đưa ra lộ trình thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa và túi nylon khó phân hủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phấn đấu 100% siêu thị không sử dụng túi nilon đến hết năm 2024