Hà Nội phát động Tháng Nhân đạo năm 2018

Quỳnh Thy (T/h)|28/04/2018 11:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Ngày 28/4 tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Chung sức vì nhân đạo”, đồng thời phát động Tháng Nhân đạo và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Tháng Nhân đạo năm 2018 có chủ đề “Nhân đạo – từ nhận thức tới hành động” nhằm đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương mọi lúc, ở mọi nơi.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các tổ chức, cá nhân đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà, tặng 3 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, hỗ trợ chữa bệnh cho một trẻ em nghèo và tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh vượt khó học giỏi. Hội cũng tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng do các doanh nghiệp, cá nhân và Hội Chữ thập đỏ các cấp đăng ký ủng hộ.

Trước đó, “Ngày hội hiến máu tình nguyện” và “Tuyến phố Nhân ái” đã diễn ra tại khu vực nhà Bát Giác. Ngày hội dự kiến tiếp nhận khoảng 400 đơn vị máu.

Triển lãm ảnh “Sức mạnh nhân đạo” trên phố Lê Thạch giới thiệu tới công chúng 80 bức ảnh tiêu biểu phản ánh hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tuyên truyền, tôn vinh truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc như đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật…

Tháng Nhân đạo sẽ diễn ra từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-5 với chủ đề: “Nhân đạo – từ nhận thức tới hành động”. Trong Tháng Nhân đạo, Hà Nội phấn đấu trợ giúp về nhiều mặt cho khoảng 2.000 – 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

Quỳnh Thy (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động Tháng Nhân đạo năm 2018